กษิต พร้อมติดตามความเคลื่อนไหว บิ๊กจิ๋ว

กษิต พร้อมติดตามความเคลื่อนไหว บิ๊กจิ๋ว

กษิต พร้อมติดตามความเคลื่อนไหว บิ๊กจิ๋ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กษิต พร้อมติดตามความเคลื่อนไหว บิ๊กจิ๋ว ดอดเสี้ยม มาเลย์ พร้อม เผย นายกฯมาเลเซียเดินทางมาไทย 8-10 ธ.ค.นี้ คาดหารือความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ

(2พ.ย.)ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีประเทศมาเลเซียจะเดินทางมาที่ประเทศไทย ว่า นายกรัฐมนตรีประเทศมาเลเซียจะเดินทางมาที่ประเทศไทยช่วงวันที่ 8-10 ธ.ค. นี้ โดยจะเดินทางไปที่ชายแดนภาคใต้ เพื่อพบปะและพูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีที่ชายแดนภาคใต้

ประเด็นในการหารือมีเยอะ อาทิ เรื่องความสัมพันธ์ในภาพรวม ทั้งความร่วมมือระหว่างประเทศในยุค พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี เรื่องเศรษฐกิจ การทบทวนสถานะ การสานต่อความสัมพันธ์ช่วงที่นายอภิสิทธิ์ เดินทางไปเยือนประเทศมาเลเชีย ช่วงเข้าดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไทย อย่างไรก็ตามเรื่อง 2 สัญชาติก็จะมีการหารือกัน ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับระยะเวลา ส่วนเรื่องการปกครองพิเศษก็ต้องคุยกันตามที่นายอภิสิทธิ์ ได้ให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้

นายกษิต กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปที่ประเทศมาเลเซียว่า เป็นสิทธิ์ที่จะสามารถเดินทางไปได้ เชื่อว่าคงจะไม่มีผลกระทบอะไร แต่จะมีการติดตามความเคลื่อนไหว ซึ่งถือเป็นธรรมดา แต่ไม่ถึงกับต้องจับตาเป็นพิเศษ

เมื่อถามว่าเกรงว่าจะเกิดปัญหาตามมาหรือไม่ เหมือนช่วงที่ พล.อ.ชวลิต เดินทางไปพบสมเด็จฮุนเซน นายกษิต กล่าวพร้อมหัวเราะว่า "ผมไม่มีปัญหาอยู่แล้ว จะมีปัญหาตรงที่ว่าผมไม่รู้ว่าพล.อ.ชวลิตกับสมเด็จฮุนเซนคุยกันเรื่องอะไร"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook