คาดปีหน้าสมาร์ทโฟนยังมาแรง

คาดปีหน้าสมาร์ทโฟนยังมาแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แอนดรอย์เป็นรองแค่ซิมเบี้ยน

แอนดรอยด์รุ่นใหม่มาไทยแล้ว คาดปีหน้าโทรศัพท์มือถือกลุ่มสมาร์ทโฟนยังมาแรง จะเป็นยุคของระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยน และแอนดรอยด์ ส่วนวินโดว์สโฟนก็จะยังอยู่เพราะยังผูกติดกับภาคธุรกิจ

นายณัฐวัชร์ วรนพกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย เอชทีซี (ไทยแลนด์) จำกัด ให้สัมภาษณ์ถึงแนวโน้มของธุรกิจโทรศัพท์ของไทยในปีหน้าว่า ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์จะมาแรงมากกว่าเดิม เพราะความสามารถที่ทำอะไรได้หลากหลายจนผู้ใช้งานคิดไม่ถึง มั่นใจว่าปีหน้าเทรนด์ของการใช้โทรศัพท์มือถือกลาร์ทโฟนจะยังมาแรงมาก จากข้อมูลล่าสุดของการ์ทเนอร์ ระบุว่า ภายใน 3 ปี ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์จะได้รับความนิยมเป็นลำดับสองรองจากระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยน

ส่วนระบบปฏิบัติการวินโดว์สโฟน หรือวินโดว์ส โมบาย ก็จะยังเติบโตในอัตราคงที่ ไม่ได้หายไปจากตลาด เพราะแอพพลิเคชั่นที่ใช้เพื่อการค้าและธุรกิจส่วนใหญ่ยัง ผูกการพัฒนาไว้บนวินโดว์สโฟน สำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์นั้น กูเกิลอยากให้โทรศัพท์มือถือทุกเครื่องเข้าถึงกูเกิลและทุกคนสามารถเข้าถึงกูเกิลได้

นายณัฐวัชร์ กล่าวว่า เอชท ได้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ในไทยแล้ว 3 รุ่น ยอมรับว่า รุ่นแรกมียอดจำหน่ายไม่ดีนัก แต่รุ่นสองขายดีมาก ทำให้รุ่นแรกกลับมาขายได้อีกครั้ง และล่าสุดเอชทีซีได้เปิดตัวรุ่นที่สาม คือ เอช ทีซี แทตทู เป็นแอนดรอยด์โฟน เวอร์ชั่น 1.6 จอสัมผัสปรับแต่งได้ถึง 7 หน้าและกรอบนอก จอ 2.8 นิ้ว มีจีพีเอส กล้อง 3.2 ล้านพิกเซล โปรเซสเซอร์ควอคอมม์ 528 เมกะเฮิรตซ์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook