อาจารย์เทคนิคศรีสะเกษกระทืบปวช.1สลบ

อาจารย์เทคนิคศรีสะเกษกระทืบปวช.1สลบ

อาจารย์เทคนิคศรีสะเกษกระทืบปวช.1สลบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจารย์เทคนิคศรีสะเกษเลือดร้อน ปวช.1 ลืมสมุด ยัวะตบกกหู เข้ากดคอบังคับนอนกับพื้น เท้ากระทืบหน้าสลบ คว้าตะขอเหล็กเล็งฟาดซ้ำ เพื่อนร่วมชั้นขวางทัน หามส่งโรงพยาบาล หมอเย็บหน้า 11 เข็ม แม่ยันเอาเรื่องถึงที่สุดแจ้งความ-ร้องเรียนผู้ว่าฯ ด้านผู้บริหารเต้นสั่งขอขมาผู้ปกครอง

เหตุอาจารย์เทคนิคลงโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุครั้งนี้เปิดเผย เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน ร.ต.ท.ไพโรจน์ ลิลากุด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วยนางถวัลย์ ใจมั่น อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 6 ต.ตาอุด อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ และพาลูกชายคือ นายสิริชัย ใจมั่น อายุ 17 ปี นักเรียนแผนกช่างยนต์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 (ปวช.1) วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ไปชี้จุดที่เกิดเหตุเพื่อประกอบสำนวนที่อาคารชมรมกีฬาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเก ษ

ภายหลังนางถวัลย์และญาตินำนายสิริชัยเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ ว่าถูกนายจงกล จันทร์พวง อาจารย์สอนวิชาเพศศึกษา ทำร้ายร่างกายในชั่วโมงเรียน จนได้รับบาดเจ็บที่หางคิ้วขวา แพทย์เย็บ 11 เข็ม โดยมีเพื่อนนักเรียนร่วมชั้นของนายสิริชัยเดินทางมาให้ปากคำต่อตำรวจด้วย

เพื่อนคนหนึ่งของนายสิริชัยให้การว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 ตุลาคม ขณะที่นักเรียน 30 คน เรียนวิชาเพศศึกษากับนายจงกล โดยนั่งอยู่กับพื้นที่อาคารชมรมกีฬา ส่วนอาจารย์ยืนสอน ระหว่างนั้นอาจารย์ถามว่าใครไม่มีสมุดมาเรียน นายสิริชัยยกมือขึ้นอาจารย์จึงเดินเข้ามาหา แล้วใช้ฝ่ามือตบที่กกหู 1 ครั้ง ก่อนใช้เข่ากดที่คอบังคับให้นอนลงกับพื้น ทันใดนั้นอาจารย์ใช้เท้ากระทืบที่ หน้าของนายสิริชัยหลายครั้งจนมีเลือดออก จากนั้นอาจารย์เดินไปหยิบเหล็กตะขอที่ใช้เปิดประตูเหล็กเตรียมจะตีซ้ำ แต่พวกตนร้องบอกให้หยุด เนื่องจากนายสิริชัยสลบไปแล้ว อาจารย์จึงเดินหนี เพื่อนนักเรียนจึงช่วยกันพานายสิริชัยไปโรงพยาบาลศรีสะเกษ แพทย์เย็บแผลที่แตกถึง 11 เข็ม

ด้านนางถวัลย์ กล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมอาจารย์ทำโทษนักเรียนขนาดนี้ ส่งลูกมาเรียนหนังสือ เสียเงินค่าเช่าหอพัก ค่าเทอม เพื่อให้มาเรียนโรงเรียนที่ดีที่สุดในจังหวัด แต่ไม่คิดว่าลูกชายจะถูกอาจารย์ทำร้ายแบบนี้ ถ้าเป็นเรื่องวัยรุ่นทะเลาะกัน แล้วลูกชายเข้าไปเกี่ยวจนบาดเจ็บ ตนจะไม่เข้าข้างลูกเลย

"ฉันจะเอาเรื่องอาจารย์คนนี้ให้ถึงที่สุด เมื่อเช้าวันนี้ (2 พ.ย.) ฉันนำเรื่องดังกล่าวไปร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อขอความเป็นธรรม ไว้แล้ว เพราะกลัวว่าเรื่องจะเงียบไปเฉยๆ" นางถวัลย์ กล่าว

ส่วน ดร.อานันท์ งามสะอาด ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ กล่าวว่า เรื่องนี้จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย เรื่องที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากนักเรียนมีจำนวนมากอาจจะมีปัญหาเรื่องอุปกรณ์การเรียนไม่เพียงพอ ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ส่วนนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ถือเป็นเด็กนิสัยดีคนหนึ่ง ตนรักเหมือนลูก เบื้องต้นได้พูดคุยทำความเข้าใจกับพ่อแม่ของเด็กแล้ว

"ผมขอเวลาในการเคลียร์เรื่องทุกอย่างให้ออกมาในทางที่เป็นบวกที่สุด โดยอาศัยวัฒธรรมความเป็นชาวศรีสะเกษที่อยู่กันอย่างพี่อย่างน้อง เรื่องของกฎหมายก็จำเป็น แต่ต้องใช้สำหรับกรณีที่ตกลงกันไม่ได้ แต่เรื่องนี้ผมอยากให้เป็นเรื่องของครูกับลูกศิษย์ก่อนที่จะไปสู่กระบวนการ ทางกฎหมาย" ดร.อานันท์ กล่าว

มีรายงานว่าล่าสุดผู้บริหารสถานศึกษาดังกล่าวสั่งให้นายจงกลที่ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายลูกศิษย์ไปขอขมาต่อผู้ปกครองของนักเรียนแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook