บุษอารมณ์เสียการบินไทยป่วน

บุษอารมณ์เสียการบินไทยป่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เครื่องดีเลย์4ชั่วโมงแผนดูงานศูนย์ฝึกฯที่ประเทศจีนเละเทะ

มาลีรัตน์ เพชรสร้าง ผู้สื่อข่าวกีฬาเดลินิวส์ รายงานจากประเทศจีนว่า ตามที่สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย มีกำหนดเดินทางไปศึกษาดูงานและเยี่ยมชมศูนย์ฝึกกีฬายกน้ำหนัก, ยูโด, มวยปล้ำ และเทเบิลเทนนิส ระหว่างวันที่ 2-6 พ.ย. ที่ประเทศจีน โดยจะไปดูงาน 3 เมืองได้แก่ เมืองกวางโจว, กรุงปักกิ่ง และนครเซี่ยงไฮ้ ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 2 พ.ย. คณะผู้บริหารสมาคมยกน้ำหนักฯ ประกอบด้วย เสธ.ยอด พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานที่ปรึกษาสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย, เจ๊บุษ นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นฯ, นายไพศาล กุวลัยรัตน์ โฆษกกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะอุปนายกสมาคมฯ, นายบรรพต แสงเขียว รองผู้ว่าการประจำสำนักการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะอุปนายกสมาคมฯ, นายอุเทน เจนสระคู หัวหน้าสำนักผู้อำนวยกาำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล, นายประชุม บุญเทียม ผู้แทนจาก กกท. และผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมสื่อมวล รวม 15 ชีวิต เตรียมออกเดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 668 กำหนดออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 09.50 น. แต่ปรากฏว่า เครื่องบินที่จะเดินทางมีปัญหาระบบไฟฟ้า ต้องรอซ่อมเกือบ 4 ชั่วโมง แต่สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนเครื่อง และออกเดินทางในเวลา 13.45 น.

นายบุษบา กล่าวว่า ตามกำหนดเดิม คณะของเราทั้ง 15 ชีวิตจะถึงสนามบินเมือง กว่างโจว เวลา 14.35 น. และต่อเครื่องไปยังเมืองหางโจว ในเวลา 17.05 น. แต่การที่เครื่องบินที่ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิเสียเวลากว่า 4 ชั่วโมง ทำให้คณะของเราไปต่อเครื่องไม่ทัน จึงต้องพักค้างคืนที่เมือง กว่างโจว 1 คืน ส่งผลกระทบต่อโปรแกรมการดูงานของเราอย่างมาก เพราะในวันที่ 3 พ.ย. คณะของเราจะดูงานศูนย์กีฬาทั้ง 4 ชนิด ของหางโจว แล้วบินต่อไปปักกิ่งในช่วง เย็น แต่อาจต้องเปลี่ยนโปรแกรมกะทันหัน เรียกว่าเสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน ตนไม่เข้าใจเหมือนกันว่าการบินไทยทำไมไม่เตรียม เครื่องให้พร้อม หรือถ้ารู้ว่ามีปัญหาก็น่าจะเปลี่ยนเครื่องตั้งแต่แรก

การเดินทางมาดูงานที่เมืองจีนครั้งนี้ วัตถุประสงค์เพื่อนำมาเป็นแบบอย่างในการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬายกน้ำหนัก รวมทั้งยูโด มวยปล้ำ และเทเบิลเทนนิส ในประเทศไทย โดยจะนำมาอยู่รวมกันเป็นการประหยัดงบประมาณ ซึ่งคงจะไม่ใช่เรื่องง่าย แม้ว่าการเสนองบประมาณได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการโครงการไทยเข้มแข็งแล้วก็ตาม หลังจากการดูงานที่เมืองจีนแล้ว สมาคมฯ จะสรุปแผนเสนอ นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พิจารณาต่อไปนางบุษบา กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook