ผู้นำสหรัฐ-ภรรยาเปิดเคล็ดลับการครองชีวิตคู่

ผู้นำสหรัฐ-ภรรยาเปิดเคล็ดลับการครองชีวิตคู่

ผู้นำสหรัฐ-ภรรยาเปิดเคล็ดลับการครองชีวิตคู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้นำสหรัฐและภรรยาเผยเคล็ดลับการประคับประคองชีวิตคู่และการดูแลลูก

เว็บไซท์ข่าวฮัฟฟิงตัน โพสต์ รายงานว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ของสหรัฐ และนางมิเชล สุภาพสตรีหมายเลข 1 ได้ยอมลงนั่งคุยอย่างเป็นเรื่องเป็นราวเกี่ยวกับชีวิตสมรสของพวกเขาต่อโจดี้ แคนเตอร์ ผู้สื่อข่าวออนไลน์ของนิตยสารเดอะนิวยอร์ค ไทม์ส ที่ห้องทำงานรูปไข่ ในทำเนียบขาว และได้กลายเป็นเรื่องหลักและเป็นภาพหน้าปกของนิตยสารฉบับวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่จั่วหัวว่า " ชีวิตสมรสของครอบครัวหมายเลข 1 " (The First Marriage)

เรื่องราวที่น่าสนใจที่ครอบครัวหมายเลข 1 ยอมเปิดเผย ได้รวมถึงเรื่องแหวนแต่งงานของโอบาม่าที่ไม่ใช่แหวนทองเกลี้ยงเหมือนแหวนของ ผู้ชายทั่วไป แต่เป็นแหวนทองที่มีลวดลายซับซ้อนตามแบบฉบับของแหวนอินโดนีเซีย ประเทศที่เขาเคยไปใช้ชีวิตในวัยเด็ก และมิเชล เป็นผู้หญิงคนที่2 ที่เขาพาไปบ้านเพื่อแนะนำให้ทำความรู้จักกับครอบครัวของเขาที่ฮาวาย เพื่อนคนหนึ่งได้พูดถึงความอบอุ่นของครอบครัวนี้ว่า มิเชลคือบิล ส่วนโอบาม่าคือฮิลลารี่ เพื่อนหลายคนที่เคยไปเยี่ยมพวกเขาที่ทำเนียบขาว บอกว่า บางทีเดินตามมุมตึก ก็ไปเจอสองสามี-ภรรยา กำลังตระคองกอดกันอยู่

โอบาม่ามักจะอ่านหนังสือเสียงดังฟังชัดกับลูก ๆ ในตอนเย็น ๆ และเขากับซาช่า ลูกสาวคนเล็กกำลังอ่านเรื่อง " เดอะ ไลฟ์ ออฟ พี " (The Life Of Pi ) ซึ่งเป็นนิยายแนวแฟนตาซีผจญภัย แต่งโดยนักเขียนชาวแคนาดา ยาน มาเทล โดยมีตัวเอกของเรื่องชื่อ พิสซีน " พี " โมลิเตอร์ พาเทล " เด็กชายชาวอินเดียน ผู้เอาชีวิตรอดจากเรืออัปปางในมหาสมุทรแปซิฟิก

ส่วนนางมิเชล ไม่ยอมให้ลูกสาวทั้งสองคนใช้โทรศัพท์มือถือ กิจกรรมในวันหยุดจะยกเวลาทั้งหมดให้กับการชมภาพยนตร์ , เล่นเกมส์ต่อคำ และให้เด็ก ๆ โชว์ความสามารถ ส่วนญาติ ๆ จะสามารถพาซาช่าและมาเลีย ไปร้านหนังสือหรือห้างสรรพสินค้า นับตั้งแต่พ่อและแม่ของพวกเขาไม่สามารถไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระเสรี และครอบครัวนี้เพิ่งจะเสร็จสิ้นการตกแต่งทำเนียบขาวใหม่ ซึ่งมิเชล ได้ขอเก้าอี้โยกเอาไว้ให้สามีของเธอใช้อ่านหนังสือด้วย

เมื่อถูกถามเรื่องที่ว่าพวกเขาเคยคิดเรื่องหย่าร้างกันหรือไม่ ซึ่งโอบาม่าบอกว่า นั่นเป็นเรื่องใหญ่แต่เขาก็จะไม่บิดเบือนความจริงที่ว่า มีช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิตคู่ของพวกเขาเหมือนกันและเมื่อถูกถามว่า เคยคิดจะขอคำปรึกษาเกี่ยวกับชีวิตคู่บ้างไหม นางมิเชลได้มองหน้าสามีด้วยสีหน้าที่จริงจัง ในขณะที่โอบาม่า ตอบว่า เขาคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเขาและนางมิเชลที่จะต้องร่วมกันฟันฝ่า สิ่งที่เขาวิตกไม่ใช่เรื่องการใช้ชีวิตคู่ แต่เป็นเรื่องที่กลัวว่านางมิเชลจะไม่มีความสุขต่างหาก

โอบาม่า กล่าวด้วยว่า ถ้าเขาไม่ได้เป็นประธานาธิบดี เขาจะมีความสุขมากในการพาภรรยาขึ้นรถสาธารณะ ไปดูละครบรอดเวย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาได้สัญญากับเธอเอาไว้ ในช่วงการรณรงค์หาเสียง รวมถึงเงื่อนไขที่ว่าจะไม่มีความอึกทึก , ความสับสวนวุ่นวายและช่างภาพด้วย แต่แล้วเขากลับไม่สามารถพาเธอไปออกเดท โดยไม่มีประเด็นการเมืองมาเกี่ยวข้องได้ ทุกอย่างในวอชิงตันล้วนเป็นเรื่องการเมือง ตัวเขาเองให้ความสำคัญกับชีวิตแต่งงาน ด้วยการแยกเรื่องนี้ออกมาจากบรรดาเรื่องโง่ ๆ ทั้งหลายในวอชิงตัน และภรรยาของเขาก็ต้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องโง่ ๆ นี้ด้วยเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook