บุญจงโล่งอกรอดปมแจกเงินไม่ผิด

บุญจงโล่งอกรอดปมแจกเงินไม่ผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (3 พ.ย.) ที่สำนักงาน ป.ป.ช. นายกล้านรงค์ จันทิก โฆษกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม ป.ป.ช.พิจารณาข้อกล่าวหา นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กับพวก แจกเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย และผู้ไร้ที่พึ่ง ที่บ้านพักส่วนตัว พร้อมแนบนามบัตรโดยมิชอบนั้น

คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้พิจารณาสำนวนไต่สวนข้อเท็จจริงของคณะอนุกรรมการไต่สวน พบว่า ประชาชนในพื้นที่อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ที่ได้รับความเดือดร้อน และไร้ที่พึ่งจำนวน 200 ราย ได้ยื่นเรื่องต่อนายอำเภอเพื่อรับการสงเคราะห์กับทางราชการ ซึ่งต่อมาศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ 20 ได้จัดสรรงบประมาณจากกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาช่วยเหลือรายละ 500 บาท และขอให้นายบุญจงเป็นประธาน โดยใช้บ้านพักเป็นสถานที่แจกเงิน ทั้งนี้ นอกเหนือจากการแจกเงินแล้ว ภริยานายบุญจงได้สั่งซื้อผ้าห่ม 500 ผืน มาแจกเพิ่มเติมด้วย อีกทั้งนายบุญจงยังได้แจกนามบัตรให้แก่ประชาชนเฉพาะรายที่มาขอ ไม่ได้แนบไปกับเงิน หรือผ้าห่มแต่อย่างใด

โฆษก ป.ป.ช. กล่าวว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาเห็นว่า เงินงบประมาณอุดหนุนที่นายบุญจงนำมาแจก ได้รับการจัดสรรก่อนที่จะได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จากการไต่สวนข้อเท็จจริงไม่ปรากฏพยานหลักฐานว่า ได้ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ข่มขืนใจ หรือจูงใจให้เจ้าหน้าที่ของรัฐผู้ใดนำเงินสงเคราะห์ดังกล่าวมามอบให้นายบุญจง และภริยา เป็นผู้แจกให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อนที่บ้านของนายบุญจง หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามที่มีการกล่าวหา ข้อกล่าวจึงไม่มีมูล ให้ข้อกล่าวหาตกไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook