พระเณรวัดโสธรโวยงดเบิกจ่ายเงินบัญชีวัด

พระเณรวัดโสธรโวยงดเบิกจ่ายเงินบัญชีวัด

พระเณรวัดโสธรโวยงดเบิกจ่ายเงินบัญชีวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดินเท้าสวดมนต์ 500 รูป ร้องขอความเป็นธรรมและโปร่งใสในการแต่งตั้งเข้าอาวาสวัด หวั่นผลประโยชน์ทับซ้อน ยื่นหนังสือให้แบงก์งดเบิกจ่ายเงินวัดทุกบัญชีหลายพันล้านบาท

วันนี้ (3 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาฉะเชิงเทรา ริมถนนชุมพล ฝั่งตรงข้าม สภ.เมืองฉะเชิงเทรา มีพระภิกษุ สามเณร จำนวนกว่า 500 รูป ภายใต้ชื่อ คณะสงฆ์วัดโสธร เดินเท้าสวดมนต์จากวัดโสธรวราราม อ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อมชูป้ายผ้าข้อความต่าง ๆ เช่น "ขอเรียกร้องความเป็นธรรม ความโปร่งใส ความถูกต้องในการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดโสธร" และ "การแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดโสธรกำลังจะมีปัญหา เพราะผลประโยชน์ทับซ้อน" มายังบริเวณด้านหน้าธนาคาร เพื่อยื่นหนังสือต่อ นายไพศาล ปัญญาลิขิต ผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย สาขาฉะเชิงเทรา เรียกร้องให้ธนาคารงดเบิกจ่ายเงินของทางวัดทุกบัญชี ซึ่งมีจำนวนหลายพันล้านบาท เนื่องจากวัดโสธรยังขาดผู้ทำนิติกรรมแทนวัด เพราะยังไม่มีการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดตัวจริงมานานกว่า 5 ปีเต็มแล้ว

พระเณรวัดโสธรกว่า 500 รูป สลายตัว เดินทางกลับวัดแล้ว หลังจาก ผจก.ธนาคารกสิกรไทย สาขาฉะเชิงเทรา ออกมารับหนังสือเรียกร้องของคณะสงฆ์ ที่เกรงว่า จะมีผู้ฉวยโอกาสโยกย้ายเงินจากบัญชีของวัด ในช่วงที่ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดโสธรว่างลงอีกครั้ง

ภายหลังกลุ่มพระสงฆ์กว่า 500 รูป จากวัดโสธรวราราม ได้สลายการชุมนุมที่บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาฉะเชิงเทรา แล้ว หลังจาก นายไพศาล ปัญญาลิขิต ผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย สาขาฉะเชิงเทรา ลงมารับหนังสือเรียกร้องจากคณะสงฆ์วัดโสธร พร้อมรับปากว่า จะให้ทางวัดเบิกจ่ายเงินออกจากบัญชีธนาคารเฉพาะในสิ่งจำเป็นที่ต้องจับจ่ายเท่านั้น เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ หรือค่าใช้จ่ายที่มีพันธสัญญาผูกพันกับบุคคลภายนอก ที่มีกำหนดระยะเวลาการจ่ายเงินตามกำหนด หากไม่จ่ายจะต้องถูกปรับเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook