ช้าง สมใจดวลไทเกอร์

ช้าง สมใจดวลไทเกอร์

ช้าง สมใจดวลไทเกอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปรช้าง- ธงชัย ใจดี ปลื้มสุดๆที่ได้ร่วมก๊วนเดียวกันกับ ไทเกอร์ วูดส์ โปรหมายเลข 1 โลก ศึกกอล์ฟเอชเอสบีซี

การแข่งขันเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ รายการ เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ชิงเงินรางวัลรวม 3,900,561 ยูโร (ราว 175.5 ล้านบาท) ที่สนามชีชานอินเตอร์เนชันแนล กอล์ฟ คลับ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 5-8 พ.ย. นี้ โดยมีโปรไทยลงแข่ง 3 ราย ได้แก่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 60 โลก, "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง มือ 91 โลก และ "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราช มือ 218 โลก ความเคลื่อนไหวเมื่อวันอังคาร ที่ผ่านมา ฝ่ายผู้จัดได้ออกผลการแบ่งก๊วนมาเป็นที่เรียบร้อย ปรากฏว่า ธงชัย ใจดี ก่อนหน้านี้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ว่าอยากออกรอบกับ ไทเกอร์ วูดส์ โปรหมายเลข 1 โลกสักครั้งในชีวิต และในที่สุดโปร จากลพบุรีก็สมหวังจนได้ เมื่อได้อยู่ก๊วนเดียวกับ ไทเกอร์ ส่วนอีกคนคือ รอส ฟิชเชอร์ โปรชาวอังกฤษมือ 17 โลก ที่เพิ่งคว้าแชมป์ วอลโว เวิลด์ แมตช์ เพลย์ มาหมาด ๆ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเริ่มตีเวลา 09.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 08.50 น. ตามเวลาไทย

สำหรับ ธงชัย เผยว่าตนมีความสนิทสนมกับ ไทเกอร์ เป็นอย่างดี และเวลาเจอกันก็จะเรียกว่า "โปรต้น" ซึ่งเป็นชื่อไทยของ ไทเกอร์ แต่ที่ผ่านมาไม่เคยออกรอบก๊วนเดียวกันเลย แต่รายการนี้ก็ได้ออกรอบครั้งแรกด้วยกันจนได้ ตนก็หวังว่าจะทำให้ดีที่สุด

ด้าน ชัพชัย ออกรอบเวลา 08.55 น. ตามเวลาไทย อยู่ก๊วนเดียวกับ สตีฟ มาริโน โปรชาวอเมริกัน และ ปีเตอร์ เฮดบลอม โปรชาวสวีดิช ส่วน ประหยัด ออกรอบเวลา 09.30 น. ตามเวลาไทย อยู่ก๊วนเดียวกับ จีฟ มิกาห์ ซิงห์ โปรมือ 54 โลกชาวอินเดีย และ กอนซาโล เฟอร์นานเดซ คาสตาโน โปรชาวสแปนิชมือ 52 โลก

ส่วน แซร์จิโอ การ์เซีย แชมป์เก่าจากสเปน อยู่ก๊วนเดียวกับ ลี เวสต์วูด และ สจ๊วร์ต ซิงค์ จากอังกฤษ, ฟิล มิคเคลสัน มือ 2 โลก อยู่ก๊วน รอร์รี แม็คอิลรอย ดาวรุ่งไอร์แลนด์เหนือ และ ยอง อึน ยาง โปรเกาหลีใต้แชมป์พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ, เรียว อิชิกาวา ขวัญใจชาวญี่ปุ่น อยู่ในกลุ่ม แอนโธนี คิม จอมห้าวชาวอเมริกัน และ "บิ๊กสมูธ" รีทีฟ กูเซน จากแอฟริกาใต้

ขณะเดียวกันฝ่ายผู้จัดฯ ได้ตั้งเป้าว่าการแข่งขันในสัปดาห์นี้จะประสบความสำเร็จ ในแง่มีผู้ชมทางโทรทัศน์สูงสุดเป็นประวัติ การณ์ของเอเชียในการถ่ายทอดสดกอล์ฟ ในส่วนของทั่วโลกจะถ่ายทอดสดไปยัง 190 ประเทศ และประมาณการว่าจะมีผู้ชม 500 ล้านครัวเรือนทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook