ทีวีซีเกมส์ลงตัว ช่อง11ยิงสด

ทีวีซีเกมส์ลงตัว ช่อง11ยิงสด

ทีวีซีเกมส์ลงตัว ช่อง11ยิงสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีวีซีเกมส์ลงตัว ปลัดกีฬา ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ประสาน บิ๊กสัน สันติภาพ เตชะวณิช ที่ปรึกษาบริษัทเพชรจำปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด ยิงสดทางช่อง 11

พร้อมเตรียมเจรจาทีวีพูลอีกรอบ เพื่อให้ฟรีทีวีช่องอื่นมีส่วนร่วมให้คนไทยได้ดูกันทั้งประเทศด้วย
น. ส.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ตามที่ได้รับมอบหมายจากนายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้ดำเนินการเกี่ยวกับปัญหาเรื่องการถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ ครั้ง ที่ 25 ที่ประเทศลาวจะเป็นเจ้าภาพ วันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กำชับว่าคนไทยจะต้องได้ดูการแข่งขันมหกรรมกีฬารายการนี้ ซึ่งหลังจากที่ได้หารือกับ "บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยแล้ว โดยโอลิมปิกไทยจะส่งเอกสารข้อมูลทั้งหมด เพื่อนำมาศึกษาขั้นตอนการซื้อขายลิขสิทธิ์ก่อนจะพิจารณาต่อไป

อย่างไรก็ตาม "ปลัดกีฬา" ได้พบกับ "บิ๊กสัน" นายสันติภาพ เตชะวณิช ที่ปรึกษาบริษัทเพชรจำปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด ผู้ดำเนินการขายลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ ครั้ง ที่ 25 ซึ่งได้รับข้อมูลว่า บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้ซื้อลิขสิทธิ์ไปเรียบร้อยแล้วอย่างถูกต้องตามกระบวนการของสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ และได้ประสานกับสทท.11 เพื่อถ่ายทอดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 แล้วด้วย โดยเรื่องนี้ นายกฤษณพร เสริมพานิช อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้รับทราบเรื่องนี้แล้ว ซึ่งจะทำให้กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 แฟนกีฬาชาวไทยจะได้ชมการถ่ายทอดสดทางช่อง 11 อย่างแน่นอน
"ทั้งอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่ที่จะถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ ครั้ง ที่ 25 ได้เจรจากับช่อง 11 เป็นที่เรียบร้อย โดยบริษัท อาร์เอส ก็จะไปหาสปอนเซอร์ ซึ่งรายได้ที่เข้ามา ช่อง 11 จะได้อีก 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วน อาร์เอสได้ 70 เปอร์เซ็นต์" น.ส.ศศิธารา กล่าว

อย่างไรก็ตาม หากมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 11 เพียงช่องเดียว เกรงว่าจะไม่ครอบคลุมทั้งประเทศ ซึ่งเรื่องนี้ น.ส.ศศิธารา กล่าวว่า ตนเห็นว่าสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีช่องต่างๆ หรือไม่ว่าจะเป็นทีวีพูลก็ตาม น่าที่จะมีการเจรจากันอีกครั้งเพื่อให้การถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้เป็น ไปตามวัตถุประสงค์ นั่นคือคนไทยทั้งประเทศได้มีความสุขกับการเชียร์นักกีฬาไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook