ชี้ผู้สูงอายุแนวโน้มเสียชีวิตหวัดใหญ่ 2009 มากที่สุด

ชี้ผู้สูงอายุแนวโน้มเสียชีวิตหวัดใหญ่ 2009 มากที่สุด

ชี้ผู้สูงอายุแนวโน้มเสียชีวิตหวัดใหญ่ 2009 มากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลการศึกษา ประชากรที่มีอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไป มีโอกาสเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากหวัด 09 สูงที่สุด

ผลการศึกษาโดยนักวิจัยจากหน่วยงานสาธารณสุขรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐเปิดเผย ว่า เด็กทารกมีแนวโน้มเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลจากการติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 มากที่สุด แต่ประชากรที่มีอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไป มีโอกาสเสี่ยงต่อการเสียชีวิตในโรงพยาบาลจากโรคดังกล่าวสูงที่สุด

ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่า ถึงแม้การเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลจากการติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สาย พันธุ์ใหม่ ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 จะมีอัตราต่ำ แต่ผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไปและเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลมักอยู่ในกลุ่มที่มีแนวโน้มจะเสีย ชีวิต โดยอัตราการเสียชีวิตของประชากรที่มีอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไปคิดเป็นร้อยละ 19 ขณะที่ในกลุ่มเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี คิดเป็นร้อยละ 7

นอกจากนี้ในกลุ่มที่มีอายุน้อยที่สุด เช่น เด็กทารกอายุตั้งแต่ 2 เดือนลงมา พบว่า เกือบ 12 คนจากจำนวน 100,000 คน เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลจากการติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ในช่วง 4 เดือนแรกของการแพร่ระบาดในรัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้อัตราการเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลของเด็กทารกสูงกว่ากลุ่มอายุ อื่น ๆ แต่เด็กกลุ่มดังกล่าวมีอายุน้อยเกินไปที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไข้ หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่

นับตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย.-22 ส.ค.ที่ผ่านมา โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่คร่าชีวิตประชาชนในรัฐแคลิฟอร์เนียไปแล้วราว ร้อยละ 11 จากจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมด 1,088 คน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook