ศาลไต้หวันสั่งอายัดทรัพย์อดีตผู้นำ

ศาลไต้หวันสั่งอายัดทรัพย์อดีตผู้นำ

ศาลไต้หวันสั่งอายัดทรัพย์อดีตผู้นำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลได้สั่งอายัดทรัพย์สิน อดีตประธานาธิบดีเฉิน สุย-เปี่ยน แล้ว เพื่อจะนำมาจ่ายเป็นค่าปรับนอกเหนือไปจากการถูกลงโทษจำคุกตลอดชีวิต จากความผิดฐานรับสินบน


โฆษกประจำศาลแขวงกรุงไทเปของไต้หวันเปิดเผยวันนี้ว่า ศาลได้สั่งอายัดทรัพย์สินภายในประเทศของอดีตประธานาธิบดีเฉิน สุย-เปี่ยน แล้ว เพื่อจะนำมาจ่ายเป็นค่าปรับนอกเหนือไปจากการถูกลงโทษจำคุกตลอดชีวิต จากความผิดฐานรับสินบน

ทรัพย์สินดังกล่าวรวมถึงเงินฝากของครอบครัวนายเฉินในบัญชีธนาคารภายในประเทศ หุ้น บ้านและที่ดิน แต่ไม่มีการระบุมูลค่าของทรัพย์สินที่ถูกอายัด อย่างไรก็ตาม หนังสือพิมพ์ไชน่า ไทม์ส รายงานว่า ทรัพย์สินดังกล่าวอาจมีมูลค่ามากกว่า 500 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ประมาณ 514 ล้านบาท)

เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา นายเฉิน วัย 59 ปี และนางอู๋ ซูเฉิน ภรรยาของเขา ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตฐานรับสินบน และใช้อำนาจในทางที่ผิดระหว่างการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2543-2551 นอกจากนี้ นายเฉินและครอบครัวยังถูกสั่งปรับเป็นเงินมากกว่า 800 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน ด้านคณะอัยการได้เปิดเผยว่า กำลังพยายามเรียกคืนเงินจำนวน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 660 ล้านบาท จากบัญชีของครอบครัวนายเฉิน ซึ่งฝากอยู่ที่ธนาคารในสวิตเซอร์แลนด์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook