นักธุรกิจดังฆ่าตัวตาย

นักธุรกิจดังฆ่าตัวตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักธุรกิจดังฆ่าตัวตาย

อดีตประธานดูซาน กรุ๊ป ยักษ์ใหญ่ทางธุรกิจของเกาหลีใต้ ได้แขวนคอตายเมื่อวันพุธ ท่ามกลางข่าวว่า อดีตประธานประสบปัญหาทางธุรกิจในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ โดยคนรับใช้เป็นผู้พบศพของ นายปาร์ค ยอง-โอห์ วัย 72 ปี ในบ้านพักที่กรุงโซล

ซึ่งตำรวจสันนิษฐานว่า เป็นการฆ่าตัวตาย เนื่องจากพบจดหมายลาโลกในบริเวณที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ ตำรวจยังเชื่อว่า นายปาร์ค ได้ใช้เนคไทเป็นอุปกรณ์ในการผูกคอตายในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า

ผิดหลักอิสลาม

รายงานของเอสไอทีอี อินเทลลิเจนซ์ ระบุว่า กลุ่มอัล เคดา ที่อยู่ในเยเมน กล่าวหากษัตริย์อับดุลลาห์แห่งซาอุดิอาระเบียละเมิดหลักอิสลาม ด้วยการตั้งมหาวิทยาลัยสหศึกษาแห่งแรกของประเทศ ที่ให้นักศึกษาชายหญิงสามารถเรียนรวมกันได้

นายอิบราฮิม อัล-รูบาอิช ชาวซาอุฯ ซึ่งเป็นสมาชิกอัลเคดาแห่งคาบสมุทรอาระเบีย กล่าวว่า มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีคิง อับดุลลาห์ แห่งใหม่ ละเมิดหลักอิสลาม พร้อมกับเรียกร้องชาวมุสลิมให้ออกมาต่อต้านเรื่องนี้

ดับทหารอังกฤษ

เกิดเหตุตำรวจอัฟกานิสถานกราดยิงทหารอังกฤษในจังหวัดเฮลมันด์ ทางภาคใต้ของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ศพ พันโทเดวิด เวคฟิลด์ โฆษกกองทัพอังกฤษ กล่าวว่า ในเบื้องต้นเชื่อว่า ตำรวจอัฟกันนายหนึ่งซึ่งอาจร่วมมือกับฝ่ายตรงข้าม ได้เปิดฉากระดมยิงภายในจุดตรวจ ก่อนหลบหนีออกไปจากจุดเกิดเหตุ

ทางด้านกองทัพนาโต บอกว่า มูลเหตุจูงใจในการโจมตียังไม่แน่ชัด ซึ่งเจ้าหน้าที่อัฟกัน และสารวัตรทหารของอังกฤษกำลังสืบสวนอยู่

ผู้นำเยอรมนีแถลงต่อสภามะกัน

นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี แถลงครั้งประวัติศาสตร์ต่อสมาชิกทั้ง 2 สภาของสหรัฐ เรียกร้องให้ร่วมมือกับเยอรมนีในการรับมือปัญหาโลกร้อน นางแมร์เคิล เป็นผู้นำเยอรมนีคนที่ 2 ที่ขึ้นแถลงต่อสมาชิกทั้ง 2 สภาของสหรัฐ นับตั้งแต่อดีตนายกรัฐมนตรีคอนราด อเดเนาเออร์ เมื่อปี 2500

เธอระบุว่า การประชุมสุดยอดด้านสภาพอากาศของสหประชาชาติ ที่เดนมาร์ก ในเดือนหน้า จะแสดงให้เห็นว่า สหรัฐ และยุโรปพร้อมที่จะจับมือกัน เพื่อรับมือกับปัญหาโลกร้อน และการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ

ยกเลิกเยือนสหรัฐ

นายฮิโรฟูมิ ฮิราโนะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น แจ้งว่า นายคัตสุยะ โอกาดะ รัฐมนตรีต่างประเทศ ได้ยกเลิกแผนการเดินทางเยือนสหรัฐ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อคลี่คลายความขัดแย้งในประเด็นฐานทัพสหรัฐ ก่อนหน้าที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ จะเดินทางเยือนญี่ปุ่นในสัปดาห์หน้า

นายฮิราโนะ แถลงต่อสื่อมวลชนว่า รัฐบาลทั้งสองยังไม่สามารถกำหนดเวลาในการพบปะระหว่าง นายโอกาดะ และ นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ เนื่องจาก นายโอกาดะ ติดภารกิจในรัฐสภา ทำให้ต้องยกเลิกแผนการเดินทางเยือนสหรัฐ และเชื่อมั่นว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook