''ออลอินวัน'' ดันพีซีคืนชีพ

''ออลอินวัน'' ดันพีซีคืนชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดีดราคาสู.แตะ 2 หมื่นบาท

เอชพี รุกตลาดคอมพิวเตอร์พีซี เดินหน้าเปิดตัว 3 รุ่นรวด ชี้พีซีแบบออลอินวัน ช่วยดีดราคาพีซีให้สูงขึ้นแตะ 2 หมื่นบาท เผยผู้บริโภคเลือกซื้อพีซีเมินราคาถูก เน้นเหมาะกับไลฟ์สไตล์

นายปวิณ วรพฤกษ์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์และการตลาด กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนลซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้บริโภคเลือกซื้อเครื่องคอม พิวเตอร์พีซีโดยเน้นรองรับการใช้งานตามไลฟ์สไตล์เป็นหลัก มากกว่าเรื่องของราคา ต่างจากอดีตที่การแบ่งกลุ่มเครื่องพีซีจะอิงราคาเป็นหลัก โดยเอชพีครองส่วนแบ่งตลาดพีซีผู้ใช้ตามบ้านอยู่ที่ 30% จากตลาดรวม และมีอัตราการเติบโตประมาณ 3-4 เท่าของตลาด สวนทารคาดการณ์ของไอดีซีที่ระบุว่า ปีนี้ตลาดพีซีจะทรงตัวหรือติดลบประมาณ 1-3% ซึ่งเป็นผลจากเอชพีเปิดตัวพีซีรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องและมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ต่างจากผู้ผลิตรายอื่นที่ไม่ค่อยเปิดตัวพีซีรุ่นใหม่

นายปวิณ กล่าวต่อว่า ราคาของคอมพิว เตอร์พีซีช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาเริ่มขยับสูงขึ้น สวนทางกับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และการที่เอชพีเปิดตัวคอมพิวเตอร์พีซีแบบออลอินวันที่สามารถทำงานได้หลากหลาย จะทำให้ตลาดพีซีกลับมามียอดขายที่มากขึ้นอีกครั้ง รวมทั้งช่วยกระตุ้นราคาของคอมพิวเตอร์พีซีให้สูงขึ้น โดยราคาเฉลี่ยของคอมพิวเตอร์พีซีปัจจุบันอยู่ที่ 1.9-2 หมื่นบาท และคาดว่าภายในสิ้นปีหน้าเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีแบบออลอินวันจะมีส่วนกลุ่มลูกค้าพีซีตามบ้านของเอชพีประมาณ 20-25%

ล่าสุด เอชพีเปิดตัวคอมพิวเตอร์พีซีใหม่ 3 รุ่น ได้แก่ คอมพิวเตอร์พีซีแบบออลอินวัน รุ่น เอ็มเอส 200 เชื่อมต่อการใช้งานเมาส์ และคีย์บอร์ดแบบไร้สาย รองรับการใช้งานมัลติมีเดีย หน้าจอ 18.5 นิ้ว และคอมพิวเตอร์ตระกูล ทัชสมาร์ท รุ่น เอชพี ทัชสมาร์ท 300 พีซี และ เอชพี ทัชสมาร์ท 600 พีซี มาพร้อมการสั่งงานผ่านหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 20 นิ้ว และ 23 นิ้วตามลำดับ โดยทั้ง 3 รุ่น มาพร้อมการใช้งานของไมโครซอฟท์ วินโดว์ 7.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook