กล้องวงจรปิดไฮเดฟ-ไฮเทค

กล้องวงจรปิดไฮเดฟ-ไฮเทค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัทซันโย (ไทยแลนด์) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย ได้นำเข้ากล้องโทรทัศน์วงจรปิดรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกล้องความละเอียดสูง (ไฮเดฟ) ระดับฟูล เอชดี ถึง 9 รุ่น พร้อมกันทั่วโลก

นายวชิรพันธ์ ดีเทศ ผจก.แผนกสินค้ากลุ่มซีเคียวริตี้ ซันโย กล่าวว่า กล้องรุ่นใหม่นี้จะวางตลาดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป จุดเด่นของกล้องรุ่นใหม่ คือเทคโนโลยีทวิน เอนจิน ที่นำเอาระบบประมวลผล แซคติ เอชดี โปร ในกล้องดิจิทัลของซันโย มาพัฒนาเข้ากับอุตสาหกรรมกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ผนวกกับเทคโนโลยี ออปติมัม ไอพี โปร ที่ทำให้ใช้งานทางเน็ตเวิร์ก สามารถส่งภาพระดับ ฟูลเอชดี หรือความละเอียดสูง ในแบบ ฟูลเฟรม เรต หรือเต็มเฟรม ได้

กล้องรุ่นใหม่ของซันโย ทั้ง 9 รุ่น ประกอบด้วย 1.แบบซีเอส เมาธ์ สามารถเลือกเลนส์ หรือถอดเปลี่ยนได้ 2.แบบ ทรงโดม ที่ทนแรงกระแทก พร้อมเลนส์ ความละเอียดสูง 3.แบบซูม 10 เท่า พร้อมเลนส์ความละเอียดสูง 4.แบบพีทีแซด พร้อมเลนส์ ซูม 10 เท่า ความละเอียดสูงสำหรับเก็บภาพระยะกว้างไกล

นายวชิรพันธ์ กล่าวว่า กล้องที่มีความละเอียดสูง จะทำให้เห็นภาพที่คมชัด สามารถขยายส่วนที่ต้องการได้ ในงานรักษาความปลอดภัย จะทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า เช่น ฟังก์ชั่น วิดีโอ อนาลิติกส์ จะช่วยกำหนดพื้นที่ในเฟรมภาพ ให้จดจำสิ่งของที่ตั้งวางไว้ หากหายไปจากจุดที่ตั้งไว้ ก็จะส่งเสียงเตือน ในขณะเดียวกัน ก็สามารถกำหนดพื้นที่เขตเฝ้าระวังได้ ในกรณีมีผู้เดินผ่านจุดนั้น ก็จะมีเสียงเตือน ช่วยให้ผู้ดูแลสถานที่เข้าตรวจตรา แก้ไข ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ทันท่วงที

ตัวอย่างความไฮเทคของกล้องแบบนี้ เขาเอาลูกบอลใส่ไว้ในตะกร้าขนาดใหญ่ แล้วให้กล้องบันทึกและจำลูกที่วางอยู่ตรงกลาง หากยังอยู่ตรงนั้นก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเคลื่อนย้ายหายไป ก็จะเตือนลั่นทันที

ในรุ่นที่มี ทวินเอนจิน มีฟังก์ชั่น มัลติ สตรีมมิง สามารถส่งภาพที่บีบอัดได้สูงสุด 4 ทาง ผู้ใช้งานแต่ละทางเลือก สั่งบีบอัดความละเอียดแตกต่างกันได้ เช่น ต้องการดูภาพรวมความละเอียดต่ำ หรือบางคนต้องการดูความละเอียดสูงก็จะได้ภาพที่คมชัดให้เลือกได้ในจังหวะเดียวกัน กับยังสามารถครอป หรือเลือกเฉพาะจุดเพื่อแสดงและส่งภาพเครือข่ายได้

กล้องมีระบบจัดเก็บข้อมูลใน เอสดี การ์ด ใช้ในกรณีระบบเครือข่ายล่ม ก็ปรับเปลี่ยนบันทึกชั่วคราวไว้ในเอสดีการ์ด ได้แทน

นายวชิรพันธ์ กล่าวด้วยว่า กล้องรุ่นใหม่ ออกแบบให้มีขนาดเล็กลงประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ๆ จึงดูสวยงามและกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมมากขึ้น

เขาแนะนำด้วยว่าการติดตั้งกล้อง ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาช่วยวางแผน ไม่ใช่เลือกแต่กล้องมุมกว้าง ซึ่งไม่สามารถจำแนกรายละเอียดได้มาใช้ โดยยกตัวอย่างห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ จะตั้งกล้องความละเอียด มุมแคบ ไว้ตรงประตูทางเข้าเพื่อบันทึกหน้าตา รูปร่าง เสื้อผ้า ของลูกค้าทุกราย ส่วนพื้นที่แสดงสินค้าเลือกเลนส์มุมกว้าง เมื่อมีปัญหา และพอเห็นว่าผู้ต้องสงสัยมีรูปพรรณ หรือสวมเสื้อผ้าสีอะไร ก็มาดูหน้าจากภาพที่บันทึกตรงประตูหน้าได้

เทคโนโลยีล่าสุด และความละเอียดสูง บวกความชำนาญการติดตั้ง จะทำให้กล้องโทรทัศน์วงจรปิดเป็นที่พึ่งได้ในยาม คับขัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook