''น้องวิว'' เตรียมโชว์ชุดประจำชาติ

''น้องวิว'' เตรียมโชว์ชุดประจำชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แรงบันดาลใจจาก ''มัทนะพาธา''

ก่อนเตรียมตัวเข้าร่วม ประกวดมิสเวิลด์ ประจำปี 2552 ที่ประเทศอังกฤษ-แอฟริกาใต้ ซึ่งการประกวดจะมีขึ้นในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ น.ส.พงศ์ชนก กันกลับ หรือน้องวิว มิสไทยแลนด์เวิลด์ ประจำปี 2552 ได้โชว์ชุดราตรีและชุดประจำชาติที่จะใช้เข้าร่วมประกวดบนเวทีมิสเวิลด์ ให้ทุกคนได้ยลโฉมก่อน ภายใต้การออกแบบและตัดเย็บของ พิชัย นิคมเขตต์ ห้องเสื้อพี-ทู เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ณ อาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์ ซึ่งการประกวดครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกด้วยที่มีการมอบรางวัลให้กับชุดประจำชาติ

น้องวิว ปรากฏกายในชุด ราตรียาวสีเขียวอ่อน แนวคิดโลกเขียว ขจี เพื่อสะท้อนให้เห็นโลกสีเขียวสดชื่นด้วยพืชพันธุ์ธรรมชาติ เป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ภาวะโลกร้อน กระตุ้นให้คนมารักษ์โลกมากขึ้น ชุดส่วนบนใช้ผ้าซาตินวาเลนติโนปักเลื่อมคริสตัล ช่วงอกใช้ผ้าลูกไม้หลากชนิด ประดับพลอย ส่วนด้านล่างมี 2 ชั้น ชั้นในใช้ผ้าปักเลื่อมสีเงิน ชั้นนอกใช้ผ้าบุหงาคุมโทนสีเขียว ทำให้น้องวิวดูโปร่งสบายตา สำหรับ ชุดประจำชาตินั้นเป็นชุดไทยประยุได้แรงบันดาลใจมาจากนางในวรรณคดี มัทนะพาธา บทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นชุดสีแดงสด ช่วงอกใช้ผ้ากำมะหยี่ตัดเป็นรูปกลีบกุหลาบ ส่วนท่อนล่างใช้ผ้าชีฟองพลิ้วไล่เฉดสี และจับจีบหน้านางตามแบบไทยโบราณ ด้วย ผ้าไหมปักดิ้นทอง ซึ่งน้องวิวมีส่วนเสนอความเห็นในการ นำผ้าไหมไทยมาใช้เพื่อช่วยประชา สัมพันธ์ไหมไทย

มิสไทยแลนด์เวิลด์ประจำ ปี 2552 กล่าวว่า เข้าอบรมการแต่งหน้า ทำผม ฝึกบุคลิกภาพ มารยาทการรับประทานอาหาร ออกกำลังกาย ภาษา ฯลฯ เพื่อให้พร้อมสำหรับการประกวดซึ่งส่วนตัวมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ ที่เหลือขึ้นอยู่กับกรรมการ ทั้งนี้ตนได้นำ โมเดลมวยไทยทองเหลือง ไปร่วมประมูลการกุศลด้วย เพราะมวยไทยโด่งดังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และตนก็เป็นนักกีฬาด้วยเช่นกัน ให้ต่างชาติรู้ว่าไทยเราก็มีดี นอกจากนี้ยังได้ เตรียมหนังสือแนะนำประเทศไทย พอร์ทเทรท ออฟ ไทยแลนด์ ไปมอบด้วยเพื่อที่หนังสือเล่มนี้จะได้เข้าไปอยู่ในห้องสมุดโลก และได้เตรียม กระเป๋าหนังดุนลายช้าง ไปเป็นที่ระลึก ให้กับเพื่อาวงามกว่าร้อยประเทศด้วยเช่นกัน สำหรับการ แสดงความสามารถนั้นตั้งใจโชว์เทควันโดประเภทพุ่มเซ่และการเตะแผ่นไม้

การประกวดครั้งนี้ทำให้ต้องพลาดการแข่งขันซีเกมส์ แต่ผู้ใหญ่ได้คุยกันแล้วและเห็นว่าการประกวดก็เป็นโอกาสอันดีของวิวเหมือนกัน จึงอนุญาตให้ไปประกวดก่อน กลับมาแล้วจึงเก็บตัวฝึกสำหรับการแข่งขันรายการถัดไปแทน เพราะการประกวดนางงามเป็นตัวแทนชาติถือว่าได้รับใช้ชาติเหมือนกัน ทุกวันนี้ก็ยังซ้อมเทควันโดอยู่ตลอด แม่ก็เป็นห่วงและได้เตรียมทำน้ำพริกไปให้เพราะไม่อยากทานขนมปังมากเดี๋ยวอ้วน วิวไม่กดดันไม่เครียดและได้เตรียมตอบคำถามเพื่อน ๆ หากมีใครถามถึงสถานการณ์ในเมืองไทยด้วย อยากให้คนไทยรักสามัคคีกันมาก ๆ สำหรับการประกวดครั้งนี้จะพยายามทำเต็มที่สุดความสามารถ ขอให้คนไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วยค่ะ น้องวิวกล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook