ร็อบโบ้รอสุธีอยากเห็นฝีเท้า

ร็อบโบ้รอสุธีอยากเห็นฝีเท้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ส่วนทีมซีเกมส์หวดแข้งมังกร

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมไว้เล่นในศึกเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E กับ สิงคโปร์ ในวันที่ 14 พ.ย. และ 18 พ.ย. นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 พ.ย. ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้เรียกนักเตะให้กลับมารายงานตัวที่โรงแรมเรดิสัน ก่อนจะลงฝึกซ้อมในในช่วงเย็นที่โรงเรียนนานาชาติ ฮาร์โรว์ หลังจากได้ปล่อยตัวให้ไปพักกัน 4 วัน สำหรับการฝึกซ้อมในครั้งนี้ ร็อบสัน และ สตีฟ ดาร์บี้ ในฐานะผู้ช่วย ยังคงเน้นการซ้อมแทคติกการขึ้นเกมรุกในจังหวะต่างๆ การประสานงานภายในทีม และการป้องกัน การตัดเกม วิ่งบีบพื้นที่เร็ว รวมทั้งเน้นการเข้าทำในจังหวะต่างๆให้มีความแน่นอนมากยิ่งขึ้น

ส่วนนักเตะจอมเก๋าอย่าง เทิดศักดิ์ ใจมั่น ก็ได้เดินทางกลับมาจากสิงคโปร์และลงฝึกซ้อมกับบรรดานักเตะรุ่นน้องด้วย สำหรับ ตี๋ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล และ กบ สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่เดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย เพราะตัดสินใจย้ายไปเล่นให้กับสโมสร เปอร์ซิบ บันดุง เป็นเวลา 4 เดือน จะเดินทางกลับมาซ้อมกับทีมไทยได้ในวันที่ 6 พ.ย. หลังจากที่ต้นสังกัดใหม่ได้ขอให้มีการตรวจร่างกาย, เซ็นสัญญา และ ลงซ้อมอุ่นเครื่องกับชุดเยาวชนของทีม เพื่อดูศักยภาพความสมบูรณ์ของร่างกาย พร้อมกับโชว์ฝีเท้าเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้แฟน ๆ ได้เห็น ในวันที่ 5 พ.ย. แต่เพียงแค่วันเปิดตัวแฟนบอล 5,000 คน ยังแห่มาให้การต้อนรับ 2 นักเตะไทยอย่างล้นหลาม

ด้านผู้เล่นที่ยังอยู่ในต่างประเทศ เช่น สุธี สุขสมกิจ และ สุรัตน์ สุขะ ซึ่งอยู่กับ เมลเบิร์น วิคตอรี ในประเทศออสเตรเางมาวันที่ 9 พ.ย. และร่วมลงฝึกซ้อมกับเพื่อนได้ในวันที่ 10 พ.ย. ส่วน ปีเตอร์ แลง นักเตะลูกครึ่งไทย-สวิส ที่เล่นให้กับสโมสรชาฟฟ์เฮาเซ่น คงไม่สามารถเดินทางมาเล่นในรายการเอเชี่ยน คัพได้ เนื่องจากว่าเงียบหายไป ไม่สามารถติดต่อได้ และ อิศวะ สิงห์ทอง สโมสรต้นสังกัดในเวียดนาม ได้ทำหนังสือแจ้งมาให้ทราบว่า อิศวะ ยังมีอาการบาดเจ็บ คงไม่สามารถเดินทางมาซ้อมและลงเล่นให้กับทีมชาติไทยได้

ขณะที่ ร็อบสัน เปิดเผยว่า ช่วงเวลาที่เหลือ ก่อนจะเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 12 พ.ย. และลงเตะกับเจ้าถิ่นในวันที่ 14 พ.ย. คงจะต้องพยายามเน้นให้นักเตะไทยปรับแทคติกการเล่นอีก เล็กน้อย โดยเฉพาะการต่อบอลประสานกัน การมีสมาธิในเกมรับ และเกมรุกที่ต้องมี จังหวะเข้าทำให้เฉียบคมมากกว่าเดิม ซึ่งในวันที่ 8 พ.ย. ที่จะได้ลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง กับ ซีเรีย คงจะได้เห็นว่า สิ่งต่าง ๆ ที่ได้ปรับและแก้ไขไปนั้น นักเตะไทยจะทำได้ดีมากกว่าเดิมหรือไม่ เพราะหากจบเกมอุ่นเครื่องกับ ซีเรีย ก็พอจะมองออกแล้วว่า จะเลือกใครเป็น 11 ขุนพลคู่ใจ ที่จะบุกไปทำศึกนัดแรกกับสิงคโปร์

มีนักเตะหลายคนที่ผมเลือกเอาไว้ในใจแล้วว่าจะให้เป็นตัวจริงในเกมกับสิงคโปร์ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ผมอยากจะทดสอบในเกมอุ่นเครื่องกับ ซีเรีย หากทำผลงานได้ดีผมจะเลือกเป็นตัวจริงแน่นอน เพราะ สตีฟ ได้ให้ข้อมูลดี ๆ กับผมไว้มาก นอกจาก ธีรศิลป์ แดงดา, ณรงค์ชัย วชิรบาล, นิรุจน์ สุระเสียง, สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่มีทักษะดี และเล่นได้ดีแล้ว ผมกำลังอยากจะเห็นฟอร์มของ สุธี สุขสมกิจ เพราะ สตีฟ แนะนำว่า เป็นคนที่งกราบซ้าย หรือดันขึ้นมาเป็นศูนย์หน้าก็ได้ รวมไปถึง สุรัตน์ สุขะ ด้วย ที่เล่นเกมรับได้ดุดัน ตัดบอลดี ร็อบสัน กล่าว

แข้งซีเกมส์เปิดเกมรุกสู้จีน

ส่วนนักเตะชุดอายุ 23 ปี ที่เตรียมไว้เข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ซึ่งเดินทางไปแข่งขันฟุตบอล 4 เส้า วีเอฟเอฟ สมาร์ทดอร์ คัพ 2009 ที่ประเทศเวียดนาม และจะลงเล่นนัดแรก พบกับ ทีมชาติจีนชุดอายุไม่เกิน 23 ปี วันที่ 5 พ.ย.ที่สนามมีดิ่ง เวลา 16.40 น. และ เวียดนาม พบกับ สิงคโปร์ เวลา 20.00 น. นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 พ.ย. ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่ได้รับมอบหมายให้คุมทีมในรายการนี้เต็มตัว ได้นำนักเตะไปซ้อมที่สนามมีดิ่ง โดยเน้นเรื่องจังหวะเข้าทำ และการยิงลูกฟรีคิกในระยะต่าง ๆเป็นพิเศษ ขณะที่ ซิโก้ เปิดเผยว่า เจอกับจีนไม่ใช่งานง่าย แต่นักเตะไทยก็มีประสบการณ์และเล่นกับผู้เล่นต่างชาติมามากในเกมลีก การได้เจอกับทีมที่แกร่ง ๆ อย่างจีน จะทำให้ผู้เล่นไทยดีขึ้นแน่ และนัดนี้จะไม่เน้นตั้งรับ เล่นแบบอุดประตูอย่างเด็ดขาด จะสั่งให้เด็กเปิดเกมสู้ เพราะทีมไทยก็มีดีเหมือนกัน ไม่ต้องไปกลัวใคร คิดว่าจบเกมมีแต้มแน่นอน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook