ยะลาเตือนเฝ้าระวังน้ำท่วม

ยะลาเตือนเฝ้าระวังน้ำท่วม

ยะลาเตือนเฝ้าระวังน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แจ้งนายอำเภอในพื้นที่ยะลาเฝ้าระวัง เตรียมรับมือ อุทกภัย วาตภัย ดินถล่ม ตลอด 24 ชั่วโมง

วันนี้(5 พ.ย.) กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ได้ออกประกาศแจ้งเตือนและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดยะลา ไปยังนายอำเภอทุกอำเภอ โดยระบุว่า กรมอุตุนิยมวิทยาคาดหมายว่าในช่วงวันที่ 4 และ 5 พ.ย.นี้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย มีกำลังแรง ซึ่งจะทำให้ภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปมีฝนตกหนักมาก อาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำสายบุรี น้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม โดยเฉพาะสายยะลา-เบตง

นอกจากนี้ประกาศยังระบุอีกว่า เพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย ดินถล่ม อันเกิดจากสภาวะอากาศและฝนตกหนัก อาจจะสร้างความเสียหายให้แก่ทรัพย์สินของประชาชน จึงให้ดำเนินการแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย เตรียมการป้องกันและระมัดระวังอันตรายอันเกิดจากภัยธรรมชาติในระยะ 1 - 2 วันนี้ รวมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เข้าติดตามตรวจสอบสถานการณ์เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ธรรมชาติที่อาจจะเกิดขึ้น

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ได้รายงานปริมาณน้ำฝน ประจำวันที่ 5 พ.ย.ในพื้นที่ อ.เมือง มีปริมาณน้ำฝน 60.0 มม. อ.เบตง 35.5 มม. อ.บันนังสตา 80.6 มม. อ.ธารโต 80.2 มม. อ.ยะหา 61.8 มม. อ.รามัน 53.5 มม. อ.กาบัง 40.5 มม. และ อ.กรงปินัง 57.0 มม. โดยคาดหมายสภาพอากาศประจำวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 พื้นที่ จ.ยะลา จะมีฝนฟ้าคะนองกระจายร้อยละ 40 ของพื้นที่ โดยพื้นที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษคือ อ.เมือง อ.เบตง อ.บันนังสตา อ.ธารโต และ อ.รามัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook