สอบแท่นขุดเจาะน้ำมันรั่ว

สอบแท่นขุดเจาะน้ำมันรั่ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สอบแท่นขุดเจาะน้ำมันรั่ว

ทางการออสเตรเลียดำเนินการสอบสวนต่อเหตุการรั่วไหลของน้ำมันครั้งใหญ่นอกชายฝั่ง ซึ่งว่ากันว่า เป็นหนึ่งในภัยพิบัติทางสิ่งแวดล้อมที่เลวร้ายที่สุดของประเทศ นายเดวิด บอร์ทวิค ข้าราชการพลเรือนวัยเกษียณ ได้รับการแต่งตั้งให้สอบสวนเรื่องนี้ ส่วนเจ้าหน้าที่แท่นขุดเจาะน้ำมันของพีทีทีอีพี ออสเตรลาเซีย ซึ่งเป็นบริษัทลูกของการปิโตรเลียมในไทย และตั้งอยู่ทางเหนือของออสเตรเลีย ได้เตือนว่า อาจต้องใช้เวลาถึง 7 ปี ในการติดตามทำความสะอาดคราบน้ำมันที่รั่วไหล

สหรัฐ-พม่า

นายสกอต มาร์เซียล ผู้ช่วยของ นายเคิร์ต แคมป์เบลล์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ กล่าวที่กรุงเทพฯ เมื่อวันพฤหัสบดีว่า สหรัฐพร้อมปรับปรุงความสัมพันธ์กับพม่า หากรัฐบาลทหารทำให้กระบวนการประชาธิปไตยมีความคืบหน้า ทั้งนี้ นายแคมป์เบลล์ และ นายมาร์เชียล สองทูตพิเศษสหรัฐ ได้เดินทางไปพม่า พร้อมกับเข้าพบ นายกรัฐมนตรีเต็ง เส่ง และ นางอองซาน ซูจี ผู้นำเรียกร้องประชาธิปไตยในพม่า

จำคุกซีไอเอ

ผู้พิพากษาศาลอิตาลีตัดสินให้เจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับชาวอเมริกัน 23 คน และชาวอิตาลี 2 คน มีความผิดโทษฐานลักพาตัวนักการศาสนาชาวอียิปต์เมื่อปี 2546 โดยเฉพาะ นายโรเบิร์ต เซลดอน เลดี หัวหน้าสถานีเมืองมิลานของซีไอเอ ถูกพิพากษาให้จำคุกเป็นเวลา 8 ปี ส่วนคนอื่นติดคุก 5 ปี ขณะที่สายลับชาวอิตาลีต้องโทษจำคุก 3 ปี อย่างไรก็ตาม คำตัดสินดังกล่าวเป็นการพิพากษาลับหลัง ขณะที่รัฐบาลสหรัฐแสดงความตกใจต่อคำพิพากษาของศาลอิตาลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook