โดนปาเกือกอีกราย

โดนปาเกือกอีกราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โดนปาเกือกอีกราย

เกิดเหตุชายคนหนึ่งได้ถอดรองเท้าหุ้มข้อขว้างเข้าใส่อดีตนายกรัฐมนตรีจอห์น โฮเวิร์ด แห่งออสเตรเลีย ในระหว่างการโต้วาที ที่มหาวิทยาลัยแคมบริดจ์ในอังกฤษ แต่โชคดีที่มีคนคว้ารองเท้าได้ทัน นายแอนดรูว์ แชปแมน เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสังคมสหภาพแคมบริดจ์ ซึ่งเป็นผู้จัดงานดังกล่าว เปิดเผยว่า คนที่ขว้างรองเท้าเป็นนักศึกษาการปกครองวัย 20 ปี ชาวออสซี ที่ก่อนหน้านี้ได้ลุกขึ้นมาต่อว่า อดีตนายกฯ โฮเวิร์ด เป็นพวกเหยียดผิว และไล่อดีตผู้นำให้กลับออสเตรเลีย อย่างไรก็ตาม นักศึกษารายนี้ถูก รปภ.ของมหาวิทยาลัยนำตัวออกไปจากห้องประชุม

โจมตีโรงเรียนปากีสถาน

เจ้าหน้าที่ปากีสถาน เปิดเผยว่า กลุ่มหัวรุนแรงได้วางระเบิดโจมตีโรงเรียนสตรี ในเขตคีเบอร์ ของเมืองเปชาวาร์ เมื่อวันพฤหัสบดี นับเป็นการโจมตีครั้งที่สองในรอบสี่วัน ที่ภูมิภาคไร้ขื่อแปบริเวณชายแดนติดกับอัฟกานิสถาน โดยกลุ่มหัวรุนแรงใช้วัตถุระเบิดขนาด 25-30 กิโลกรัม โจมตีอาคารสองชั้นของโรงเรียนดังกล่าว ในแถบชานเมืองบารา ทำให้ห้องเรียนเสียหาย 8 ห้อง

ขอความช่วยเหลืออาหาร

หนังสือพิมพ์ดอง-เอ ในเกาหลีใต้ รายงานว่า เกาหลีเหนือได้ขอร้องให้ภาคเอกชนของเกาหลีใต้เร่งส่งอาหารมาช่วยเหลือโดยด่วน แต่ไม่ยอมรับข้อเสนอจากรัฐบาลเกาหลีใต้ เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์โสมขาว บอกว่า สภาการปรองดองระหว่างเกาหลีของเกาหลีเหนือ ได้เรียกร้องผ่านจีนถึงองค์การพลเรือนเกาหลีใต้ ให้ส่งอาหารจำนวน 50 ถึง 100 ตัน ด้านผู้เชี่ยวชาญ ระบุว่า การขาดแคลนอาหารอย่างต่อเนื่องของเกาหลีเหนือ น่าจะสู่จุดเลวร้ายในไม่กี่ปีนี้ เนื่องจากผลผลิตได้รับความเสียหายจากสภาพอากาศที่เลวร้าย

เพิ่มเงินเดือน

ประธานาธิบดีมหินทา ราชปักษี ของศรีลังกา ประกาศขึ้นเงินเดือนให้กับทหารทุกคนในกองทัพโดยทันที ตามแผนเพิ่มความเข้มแข็งให้กับการรักษาความมั่นคงของประเทศ คำประกาศนี้มีขึ้นในระหว่างที่ผู้นำของศรีลังกาเดินทางเยือนพื้นที่ภาคเหนือของประเทศเมื่อวันพุธ การขึ้นเงินเดือนสร้างขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรในกองทัพที่สามารถรบชนะกลุ่มกบฏพยัคฆ์ทมิฬอีแลม หลังจากทำสงครามกลางเมืองยืดเยื้อมานานเกือบ 37 ปี การตัดสินใจเช่นนี้สร้างความไม่พอใจให้กับสหภาพแรงงานในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา นำไปสู่การชุมนุมประท้วงบนท้องถนน โดยนักศึกษา และบัณฑิตว่างงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook