ราฟา ยังหวังปาฏิหารย์ นำ หงส์ เข้ารอบ

ราฟา ยังหวังปาฏิหารย์ นำ หงส์ เข้ารอบ

ราฟา ยังหวังปาฏิหารย์ นำ หงส์ เข้ารอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสแปนิชของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอมรับทีมจำเป็นต้องสร้างปาฏิหาริย์ เพื่อผ่านเข้ารอบ 16 ทีมศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากที่ทำได้เพียงบุกไปเสมอ โอลิม ปิก ลียง 1-1 ส่งผลให้สถานการณ์ล่อแหลมต่อการตกรอบ โดย ไรอัน บาเบล พังประตูให้ทีมขึ้นนำในนาที 83 ก่อนมาโดนตีเสมอจาก ลิซานโดร โลเปซ ในนาทีสุดท้าย อีกคู่ในกลุ่ม E ฟิออเรนตินา ไล่ถล่ม เดเบรเซน 5-2 สรุปแต้ม ลียง มี 10 แต้ม ผ่านเข้ารอบไปแล้ว ตามด้วย ฟิออเรนตินา 9 แต้ม ขณะที่ ลิเวอร์พูล 4 แต้ม โดยนัดต่อไปหาก ฟิออฯ เอาชนะ ลียง ก็จะเขี่ย ลิเวอร์พูล ตกรอบแรกทันที
  
"ผมไม่ได้คิดว่าตำแหน่งผมกำลังมีปัญหา ผมคิดถึงแต่เกมต่อไป ชัดเจนว่ามันยาก แต่ไม่ใช่เป็นไปไม่ได้ เราต้องชนะเกมต่อไปกับ เดเบรเซน และดูว่าอีกสนามเป็นอย่างไร จากนั้นก็อยู่ที่เกมนัดสุดท้าย ก่อนหน้า นี้เราเคยสร้างปาฏิหาริย์มาแล้ว บางทีเราอาจทำได้อีกครั้ง"
  
ขณะที่ โคลด ปูแอล กุนซือลียง อย่างน้อยก็ยืนยันให้ ลิเวอร์พูล ได้อุ่นใจว่าแม้พวกเขาเข้ารอบไปแล้ว แต่นัดต่อไปกับ ฟิออเรนตินา พวกเขาก็จะใส่เต็มที่แน่นอน เพื่อการันตีการเป็นแชมป์กลุ่ม

"เราจะเล่นอย่างยุติธรรมและหลีกเลี่ยงการจับสลากที่ยากในรอบต่อไป ลิเวอร์พูล ไม่จำเป็นต้องกลัวสิ่งที่อาจเกิดขึ้น เราจะเล่นเพื่อชนะ และอยู่ที่ลิเวอร์พูล ในการชนะ 2 เกมสุดท้ายและผ่านเข้ารอบด้วยตัวพวกเขาเอง"

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook