บิ๊ก ส.ยกเหล็กจีนชมไทยพัฒนาเร็ว

บิ๊ก ส.ยกเหล็กจีนชมไทยพัฒนาเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อาจเป็นคู่แข่งสำคัญแต่ด้วยมิตรภาพที่ดียินดีช่วยเหลือเต็มที่

เสธ.ยอดพล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานที่ปรึกษาสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยและนางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนัก ได้นำคณะดูงานการก่อสร้างอาคารที่พัก และที่ฝึกซ้อมนักกีฬาทีมชาติ ได้เดินทางไปชมศูนย์ฝึกซ้อมกีฬายกน้ำหนักทีมชาติจีน ซึ่งตั้งอยู่ภายในที่ทำการคณะกรรมการโอลิมปิกจีน ในกรุงปักกิ่ง เมื่อ 5 พ.ย. โดยอาคารดังกล่าว เป็นตึก 5 ชั้น แบ่งเป็นสถานที่พัก และที่ฝึกซ้อม 2 ชนิดกีฬา คือยกน้ำหนัก และบาสเกตบอล ทั้งนี้มี มร.หม่า เหวินกวง ประธานสมาคมยกน้ำหนักจีน คอยให้การต้อนรับ

มร.หม่า เหวินกวง กล่าวว่า ที่ผ่านมานั้นหลายชาติได้จับตามองทีมไทย เพราะมีผลงานที่โดดเด่นมาโดยตลอด และถือเป็นคู่แข่งสำคัญอีกชาติหนึ่งของจีนด้วย แต่ทั้งนี้ด้วยสายสัมพันธ์ไทย-จีน ที่มีมายาวนาน บวกกับมิตรภาพ ความเป็นเพื่อนที่มีกับ พล.ต.อินทรัตน์ ทำให้ตนยินดีหากไทยต้องการความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ เช่นการ ถ่ายทอดเทคนิคการฝึกซ้อมนักกีฬา ทั้งนี้ เพราะต่างก็มีเป้าหมายคือเหรียญทองโอลิม ปิกเกมส์ เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ประธานสมาคมยกน้ำหนักจีน กล่าวด้วยว่า หากสมาคมยกน้ำหนักไทยสนใจจะส่งนักกีฬามาเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกับนักกีฬาทีมชาติจีนที่ศูนย์ฝึกแห่งนี้ ก็ยินดี ให้การต้อนรับ และจะดูแลอย่างเต็มที่ ขอเพียงให้ทางสมาคมไทยติดต่อประสานมาอย่างเป็นทางการก็พอแล้ว นอกจากนี้ยังยินดีสนับสนุนด้านผู้ฝึกสอนกีฬายกน้ำหนักให้กับไทยเพิ่มเติมด้วย หากไทยต้องการ

ด้านนายกสมาคมยกน้ำหนักไทย กล่าวว่า หากทีมไทยสามารถส่งนักกีฬามาฝึกซ้อมกับทีมชาติจีนได้จริง ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะจะได้ประโยชน์มาก นอกจากด้านเทคนิคต่าง ๆ แล้ว ยังได้มาเห็นการแข่งขันกันเองของนักกีฬาจอมพลังจีนอีกด้วย โดยหลังเดินทางกลับไปแล้ว คงจะมีการหารือกับคณะทำงานสมาคม เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง ไม่แน่ว่าอาจจะส่งนัก กีฬาไทยมาทำการฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกแห่งนี้ บ้าง

พล.ต.อินทรัตน์ เปิดเผยว่า โดยปกติแล้ว สมาคมยกน้ำหนักจีนจะไม่เปิดให้คนภายนอกเข้าไปดูการฝึกซ้อมของทีมตนเอง เพราะถือว่าทุกขั้นตอนเป็นความลับ ดังนั้นการที่เขาเปิดโอกาสให้เราเข้าไปดูทุกซอกทุกมุมของที่ฝึกซ้อมของเขา และรวมถึงคำสัญญาการให้ความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ ถือว่าเป็นการแสดงออกถึงไมตรีที่แนบชิดที่มีต่อกันอย่างที่สุดแล้ว ถือว่าการเดินทางมาเที่ยวนี้ ทีมไทยได้ประโยชน์หลายด้านเลยทีเดียว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook