ผจก.มวยสากลฯตั้งเป้าซิว 4 ทองซีเกมส์

ผจก.มวยสากลฯตั้งเป้าซิว 4 ทองซีเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้จัดการทีมนักชกชายชุดซีเกมส์ ครั้ง 25 เวียงจันทน์เกมส์ ที่ลาว เป็นเจ้าภาพ ระหว่าง 9-18 ธ.ค. นี้ เปิดเผยว่า เตรียมควง เสธ.ทวีป พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย บุกไปเยี่ยมชมการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักชกไทย ชุดซีเกมส์ 6 รุ่น ที่แคมป์โบนันซ่า อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในวันอังคารที่ 10 พ.ย. นี้ เพื่อให้กำลังใจนักชก และชมการลงนวมของนักชกแต่ละรุ่นด้วย เป็นการตรวจเช็กความฟิตของนักมวย

ผู้จัดการทีมมวยซีเกมส์ วัย 32 ปีกล่าวต่อว่า เท่าที่ทราบ นักชกทั้ง 6 คน คือ แก้ว พงษ์ประยูร (48 กก.), อำนาจ รื่นเริง (51 กก.), ฉัตรชัย บุตรดี (54 กก.) วุฒิชัย มาสุข (57 กก.), สายลม อาดี (60 กก.) และ อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ (69 กก.) มีระเบียบวินัย และทุ่มเทในการฝึกซ้อมดีมาก ตนเองจะช่วยเสริมด้วยการนำผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์กีฬา และโภชนาการ เข้าไปเสริมให้นักชกชุดนี้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยวางแผนจะตรวจเยี่ยมอีก 3 ครั้ง ก่อนนำทัพนักชกชุดนี้ไปล่าทอง เวียงจันทน์ เกมส์

สำหรับเป้าหมายในซีเกมส์ ครั้งนี้ ผู้จัดการทีมมวยซีเกมส์ นายสกลธี กล่าวว่า ตนเองอยากจะให้นักชกไทยทั้ง 6 รุ่นได้เหรียญทองทุกคน แต่เกรงจะเป็นการกดดันนักมวย ขอตั้งเป้าไว้แค่ 4 ทองก่อน ส่วนเรื่องเงินอัดฉีดนั้น ตนมีเงินอัดฉีดส่วนตัว ที่หาผู้สนับสนุนมาร่วมกันลงขันให้แน่นอน โดยตั้งไว้เบื้องต้น เหรียญทองละ 5 หมื่นบาท ส่วนเหรียญเงิน และทองแดง ก็มีให้ แต่ ให้ทุกคนคิดถึงเหรียญทองก่อน เพราะโดยส่วนตัวแล้วอยากโชว์ผลงานในการคุมทีมครั้งนี้ให้เข้าตา เสธ.ทวีป มากที่สุด เนื่องจาก อยากทำหน้าที่นี้ต่อในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ปีหน้าที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน เพราะตนเป็นนักกีฬาและรักกีฬา จึงอยากทำงานด้านกีฬา.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook