ผู้บริหารทีพีไอฯลั่นฟ้อง เฉลิม กุข่าว258ล้านทำลายชื่อเสียง

ผู้บริหารทีพีไอฯลั่นฟ้อง เฉลิม กุข่าว258ล้านทำลายชื่อเสียง

ผู้บริหารทีพีไอฯลั่นฟ้อง เฉลิม กุข่าว258ล้านทำลายชื่อเสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผจก.ใหญ่ทีพีไอฯ ป้อง ประชัย ไม่เบี้ยวกกต.ส่งคนชี้แจงแล้ว ปัดบริจาคปชป. แต่ให้258ล้านเมซไซอะฯทำการตลาดสู้คู่แข่ง ลั่นฟ้อง เฉลิม กุข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(6 พ.ย.) นายศิลปิน บูรณศิลปิน รองผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บริษัททีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีที่กกต.ระบุว่า นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ประธานบริษัททีพีไอฯ ไม่ให้ความร่วมมือกับกกต.ไม่เดินทางมาชี้แจงเกี่ยวกับเงินบริจาคของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นการให้ข่าวในลักษณะสร้างความเข้าใจผิดต่อสาธารณะชน จึงขอยืนยันว่าที่ผ่านมานายประชัย ได้ให้ความร่วมมือกับกกต.มาโดยตลอด โดยได้ส่งนายไวพจน์ คตบัว ผู้รับมอบอำนาจ มาให้ถ้อยคำกับกกต. และเมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา นายประชัย ได้ทำหนังสือ ยืนยันการมอบหมายให้นายไวพจน์เข้าชี้แจงเป็นความจริงทุกประการ

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า สำหรับรายละเอียดในหนังสือที่นายประชัย ส่งมาชี้แจงกับทางกกต.พร้อมกับปฏิเสธว่าไม่ได้มีการจ่ายเงินให้กับคนของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ได้จ่ายเงินให้กับบริษัท เมซไซอะ บิซิเนส แอนด์ครีเอชั่นจำกัด เพื่อไปทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ส่งเสริมด้านการขายและการตลาดในช่วงปี 2547 - 2548 ประมาณ 8 โครงการ ในวงเงิน 258 ล้านบาท

ทั้งนี้ เนื่องจากบริษัทได้รับการร้องขอจากตัวแทนจำหน่ายของบริษัท ให้ช่วยเหลือด้านการตลาด เพื่อไปแข่งขันด้านการค้ากับบริษัทคู่แข่งในพื้นที่ภาคใต้ โดยการว่าจ้างตามสัญญาดังกล่าวของบริษัททีพีไอฯ และบริษัทเมซไซอะฯ ได้มีการทำบัญชีงบการเงิน และยื่นชำระภาษีต่อกรมสรรพกรอย่างถูกต้อง ทั้งนี้บริษัททีพีไอฯได้ยืนยันว่าในช่วงระหว่างปี 2547 - 2548 นั้น ไม่เคยบริจาคเงินหรือผลประโยชน์ใด ๆ ให้แก่พรรคประชาธิปัตย์

อย่างไรก็ตาม ในรายละเอียดของหนังสือชี้แจง ได้ระบุช่วงท้ายว่าบริษัททีพีไอฯ ได้ใช้สิทธิ์ฟ้องดำเนินคดีอาญาในความผิดฐานหมิ่นประมาทกับร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ศาลจังหวัดไชยา เนื่องจากได้นำความเท็จกล่าวหาว่า บริษัททีพีไอฯ ได้สนับสนุนหรือบริจาคเงินให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ผ่านบริษัทแมซไซอะฯในการประชุมสภาฯทั้งที่ไม่เป็นความจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook