อุตุฯเตือน10จว.ใต้ฝนถล่มช้ำต่ออีก2วัน

อุตุฯเตือน10จว.ใต้ฝนถล่มช้ำต่ออีก2วัน

อุตุฯเตือน10จว.ใต้ฝนถล่มช้ำต่ออีก2วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนคนใต้10จังหวัดเจอฝนถล่มซ้ำต่ออีก2วัน

 

วันนี้ (7 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเตือนภัย "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง " ฉบับที่ 8 (184/2552) ลงวันที่ 7 พ.ย. ว่าบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและมรสุมตะวันออก เฉียง เหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นต่อไปอีก สำหรับบริเวณภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงไปยังคงมีฝนตกชุกและมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและ พื้นที่ลุ่มของจังหวัดสุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล ระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากต่อไปอีก 1-2 วัน สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยยังคงมีกำลังปานกลาง ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ

ด้านพล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และคณะฝ่ายเสนาธิการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนพงศ์เจริญ ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา โดยมอบยาและเวชภัณฑ์ เครื่องอุปโภคบริโภค อาหารชุดพร้อมน้ำดื่ม จำนวน 500 ชุด ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้ เคียง

แม่ทัพภาค 4 เผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ จัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัย เตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ในช่วยเหลือ โดยเฉพาะในด้านยานพาหนะ มีการเตรียมรถยนต์บรรทุก เรือท้องแบน ที่มีขีดความสามารถในการจราจรขนย้ายสิ่งของหรือบุคคลในสถานการณ์น้ำท่วมได้ อย่างทันท่วงที หากเกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการให้ความช่วยเหลือ ทั้งยังได้จัดเตรียมความพร้อมทางอากาศยาน ในการช่วยเหลือในกรณีที่ไม่สามารถนำยานพาหนะหรือเรือท้องแบนเข้าไปช่วยเหลือ ในพื้นที่ได้ ในส่วนของการปฏิบัติที่สำคัญให้มุ่งเน้นการบูรณาการแผนการช่วยเหลือร่วมกับ ส่วนราชการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อให้สามารถบรรเทาความเดือดร้อนและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่พี่น้องประชาชน ในพื้นที่ต่อไป.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook