น้ำท่วมยะลา8อ.ถนนหลักถูกตัดขาด

น้ำท่วมยะลา8อ.ถนนหลักถูกตัดขาด

น้ำท่วมยะลา8อ.ถนนหลักถูกตัดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คมชัดลึก :ทหาร ชุดเฉพาะกิจยะลา ที่ 11 นำรถยนต์-เรือท้องแบน ช่วยเหลือชาวบ้านน้ำท่วม ขณะที่ 8 อำเภอของ จ.ยะลา ถนนสายหลักถูกตัดขาด ด้านอุตุฯ เตือน 10จว.ภาคใต้ ระวังน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากอีก1-2วัน


(7พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00 น. หารชุดเฉพาะกิจยะลาที่ 11 นำรถยนต์ยูนิม๊อค 3 คัน รถยนต์หุ้มเกราะรีว่า 1คัน และเรือท้องแบน 2 ลำ มาคอยอำนวยความสะดวก ในการรับส่งประชาชนที่ไม่สามารถสัญจรผ่านเส้นทางสายยะลา-บ้านเนียง เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูงกว่า 60 เซ็นติเมตร นอกจากนั้นที่บริเวนเส้นทางสายท่าสาป-ลำใหม่ ซึ่งมีน้ำท่วมขังรถยนต์ไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ทางเจ้าหน้าที่ทหารก็ได้นำเรือท้องแบน และรถยนต์ยูนิม๊อค มาคอยให้บริการประชาชนเช่นกัน
New Nissan Tiida ความกว้างที่คาดไม่ถึง

นายเวโรจน์ สายทองแท้ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดยะลา กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดยะลา ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ 8 อำเภอได้แก่ อ.ยะหา อ.กรงปินัง อ.ธารโต อ.เมือง อ.รามัน อ.บันนังสตา อ.กาบัง และ อ.เบตง ขณะนี้ทางจังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา นายอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม เพื่อสำรวจความเสียหายและได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

"น้ำที่เข้าท่วมบ้านเรือนใน เขตพื้นที่ อ.ยะหา และ อ.รามันนั้น ปริมาณน้ำเริ่มทรงตัวลดลง ส่วนเขตพื้นที่ อ.เมือง พบว่าน้ำจากพื้นที่ อ.รามัน และ อ.ยะหา เริ่มทะลักเข้าสู่พื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมใน หลายตำบล ถนนหลายสายไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยเฉพาะเส้นทางลัดสาย ท่าสาป-ลำใหม่ ซึ่งเป็นเส้นทางที่ใช้เดินทางไปยัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลานั้น ไม่สามารถเดินทางได้ และ ถนนเพชรเกษม บริเวณบ้านหน้าถ้ำ-บ้านเนียง อ.เมือง น้ำเอ่อล้นถนนสูงกว่า 50 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้" นายเวโรจน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ สภ.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิตหลังโรง ิเรียนบ้านโกตาบารู เขตเทศบาลตำบลโกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรามัน ทราบชื่อ ด.ช.ฮาลีฟ พริกเอียด อายุ 5 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 ม.1 ต.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ ด.ช.ฮาลีฟ กับเพื่อนๆเล่นน้ำที่หลังโรงเรียนบ้านโกตาบารู ซึ่งเป็นคลอง และได้จมน้ำ เสียชีวิตดังกล่าว

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัย "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง" ฉบับที่ 8 (184/2552) ลงวันที่ 7 พฤศจิกายน ว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและมรสุมตะวันออกเฉียง เหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นต่อไปอีก

สำหรับบริเวณภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงไปยังมีฝนตกชุกและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและ พื้นที่ลุ่มของจังหวัดสุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล ระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากต่อไปอีก 1-2 วัน สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยยังคงมีกำลังปานกลาง ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook