เตี้ยนหมู่มาตามนัด! อุบลราชธานี ฝนตกติดต่อกัน 5 ชั่วโมง น้ำท่วมถนนหลายสายในเมือง

เตี้ยนหมู่มาตามนัด! อุบลราชธานี ฝนตกติดต่อกัน 5 ชั่วโมง น้ำท่วมถนนหลายสายในเมือง

เตี้ยนหมู่มาตามนัด! อุบลราชธานี ฝนตกติดต่อกัน 5 ชั่วโมง น้ำท่วมถนนหลายสายในเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤทธิ์พายุเตี้ยนหมู่ ทำฝนตกหนักภาคอีสานอุบลราชธานี ฝนตกติดต่อกัน 5 ชั่วโมง น้ำท่วมถนนหลายสายในเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้ามืดเวลาประมาณ 06.00 น. วันที่ 24 กันยายน ฤทธิ์พายุ "เตี้ยนหมู่" เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี และอำเภอวารินชำราบ ส่งผลให้น้ำระบายไม่ทัน เอ่อท่อระบายน้ำไหลท่วมขังบนถนนสายสำคัญของ อ.เมืองอุบลราชธานี และ อ.วารินชำราบ โดยเฉพาะที่บริเวณถนนหน้าห้างโลตัสวารินชำราบและถนนหน้ามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี น้ำท่วมขังสูงเกือบ 50 เซนติเมตร รถเล็กเดินทางผ่านไปด้วยความยากลำบาก 

อุบลราชธานี

ทั้งนี้ ในจังหวัดยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำที่สถานีวัดน้ำ M7 สะพานเสรีประชาธิปไตย อ.เมืองอุบลราชธานี วันนี้น้ำสูงขึ้นจากเมื่อวาน 24 เซนติเมตร เป็น 4.31 เมตร ห่างจากจุดเตือนภัย 1 เมตรเศษ อัตราการไหลของน้ำมีความเร็ว 1,409 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ด้าน นายประเมศร์ อมาตยกุล ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จ.อุบลราชธานี ประกาศเตือนพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ที่ขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามและอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นเข้าปกคลุม จ.อำนาจเจริญและอุบลราชธานี ในวันนี้ ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังปริมาณน้ำฝน ทำให้เกิดน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงตามที่ราบลุ่มทางน้ำไหลผ่าน

ขณะที่ทางด้าน สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ยังไม่คลี่คลาย หลังมีพายุพาดผ่านเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทำให้มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำภายในลำน้ำ ลำเชียงไกร ในพื้นที่อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วม ถนนคอนกรีตทางเข้าหมู่บ้าน บ้านคล้า (โนนจาน ) หมู่ที่ 6 ตำบลเมืองปราสาท อำเภอโนนสูง ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร ระยะทางยาว 200 เมตร รถเล็กสัญจรผ่านไปมาลำบาก เช่นเดียวกันกับถนนเชื่อมต่อระหว่างตำบลเมืองปราสาทและตำบลจันอัด อำเภอโนนสูง ถูกน้ำท่วมถนนลาดยาง เป็นระยะทางยาว ชาวบ้านสัญจรเข้าออกหมู่บ้านด้วยความยากลำบาก

 โคราช

ทั้งนี้ ปริมาณน้ำในลำเชียงไกร ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในได้ไหลเข้าท่วมนาข้าว ที่กำลังเจริญเติบโต ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก เนื่องจากพื้นที่นาข้าวส่วนใหญ่ อยู่ติดกับลำน้ำ ลำเชียงไกร อย่างไรก็ตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอโนนสูง ยังคงน่าเป็นห่วงเนื่องจาก ทางอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนล่าง ในอำเภอโนนไทย ได้เร่งระบายน้ำออกอย่างต่อเนื่อง ทำให้มวลน้ำทั้งหมดได้ไหลเข้ามาในพื้นที่อำเภอโนนสูง ส่งผลทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ติดกับลำน้ำ ลำเชียงไกร จำนวนหลายหมู่บ้าน และ คาดว่าจะขยายวงกว้างออกไปมากขึ้น ล่าสุดทางอำเภอโนนสูงได้เตรียมพร้อมตั้งกองอำนวยการป้องกัน และแก้ไขปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่แล้วเพื่อคอยช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook