ยื่นหนังสือค้านแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ

ยื่นหนังสือค้านแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ

ยื่นหนังสือค้านแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระสงฆ์ สามเณร แม่ชีและทายกทายิกา กว่า 500 รวมตัวแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ ไม่เป็นธรรมแก่พระสงฆ์ภายในวัด เตรียมยื่นหนังสือสมเด็จเกี่ยวให้ปลดเจ้าคณะจังหวัด

พระสงฆ์ สามเณร แม่ชีและทายกทายิกา ของวัดรวมกว่า 500 คน นำโดย ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดโสธรวรารามวริวหาร ทั้ง 6 รูป รวมตัวที่ห้องประชุมพุทธิรังษี ภายในโรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา แถลงยืนยันการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร ที่ พระเทพปัญญาเมธี เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา เสนอ พระพิพิธกกิจจาภิวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอบางปะกง ไปดำรงตำแหน่ง

โดยให้เหตุผลในความไม่เป็นธรรมแก่พระสงฆ์ภายในวัดที่มีความพร้อมทุกด้าน ขณะเดียวกันยังทำให้เกิดความเสียหายแก่วัดและพระสงฆ์อย่างร้ายแรง พร้อมเตรียมยื่นหนังสือเสนอปลดเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา ต่อ สมเด็จพระพุฒาจารย์ หรือ สมเด็จเกี่ยว เจ้าคณะใหญ่ตะวันออก เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ผู้ปกครองชั้นถัดไป หากเจ้าคณะภาค 12 ไม่ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง

ส่วนการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ หากมหาเถรสมาคม ยังพิจารณาตั้งพระพิพิธกิจจาภิวัฒน์ ตามที่เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทราเสนอ จะทำเรื่องถวายฎีกาต่อสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังคปรินายก

พระครูโสภณสรกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ กล่าวว่า แม้การเคลื่อนไหว จะมีความผิดพระทุกรูปก็ยอมรับ แต่อยากให้เกิดความชอบธรรมในคณะสงฆ์ โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงระบบการปกครอง การบริหารจัดการภายในวัดโสธรฯ โดยเฉพาะผลประโยชน์มหาศาลของวัดให้พ้นจากระบบนอมินี

การออกมาร่วมแสดงพลังครั้งนี้ เพื่อขอให้มหาเถรสมาคม ได้พิจารณาการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัด เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาภายในวัด โดยเฉพาะผลประโยชน์ที่จะต้องมีการตรวจสอบรายรับจ่ายเงินของทางวัด ที่เชื่อว่า ที่ผ่านมามีการทุจริตรั่วไหล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook