หนึ่งใน ก.ตร. ยอมรับมีเด็กฝากตำรวจจริง

หนึ่งใน ก.ตร. ยอมรับมีเด็กฝากตำรวจจริง

หนึ่งใน ก.ตร. ยอมรับมีเด็กฝากตำรวจจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ยอมรับมีการฝากฝังตำรวจในการแต่งตั้งโยกย้ายแต่ละครั้งจริง แต่ส่วนใหญ่ทำไปเพราะผู้เป็นนาย เห็นว่าผู้ใต้บังคับบัญชามีความรู้ความสามารถ

จากกรณีร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบรูณ์ คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒินำนามบัตรและเอกสารลายมือชื่อนายตำรวจ ที่ใช้ฝากฝังในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงมาถึงระดับผู้บัญชาการ มาแสดงต่อที่ประชุม ก.ตร. เมื่อวานนี้ จนการประชุมล่ม พล.ต.อ.นพดล สมบูรณ์ทรัพย์ หนึ่งในคณะกรรมการ ก.ตร.ยอมรับว่า ในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจทุกครั้งที่ผ่านมา มีการฝากฝังตำรวจให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ จริง แต่ส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นเพราะตำรวจผู้นั้น มีความรู้ความสามารถ ผู้เป็นนายจึงมีการแนะนำให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณา

สำหรับการประชุม ก.ตร.ครั้งต่อไป พล.ต.อ.นพดล กล่าวว่า น่าจะมีการพิจารณาเรื่องขอบเขตอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการคัดเลือก หรือ บอร์ดกลั่นกรองการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ หลังจากในการประชุมวานนี้ มี ก.ตร.บางคน ท้วงติงเรื่องความไม่เหมาะสม และไม่มีความสมบูรณ์ เนื่องจากบอร์ดกลั่นกรองมีจำนวนถึง 13 คน ซึ่งเกินกึ่งหนึ่งของ ก.ตร. ที่มีเพียง 20 คน เพราะฉะนั้น หากบอร์ดกลั่นกรองพิจารณารายชื่อมาอย่างไร ก.ตร. จะไม่สามารถคัดค้านได้ ซึ่งประธาน ก.ตร.ได้มอบหมายให้เลขานุการ ก.ตร.ไปตรวจสอบรายละเอียดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook