''ศศิธารา''พร้อมติดเครื่องจัด''ซีเกมส์''แทนสิงคโปร์

''ศศิธารา''พร้อมติดเครื่องจัด''ซีเกมส์''แทนสิงคโปร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดร.ศศิธารา พิชัยชายณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ปี 2556 แทนประเทศสิงคโปร์ว่าหลังจากที่ได้รับมอบหมายจากบิ๊กเติ้งนายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ปรึกษา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ให้เป็นคนประสานกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เพื่อสอบถามสิงคโปร์ให้แน่ชัดว่า พร้อมที่จะจัดการแข่งขันหรือไม่ หากไม่พร้อมประเทศไทย จะได้เตรียมข้อมูลนำเสนอรัฐบาล เพื่อให้เสนอรับเป็นเจ้าภาพแทน โดยให้เลือกจังหวัดสุพรรณบุรีนั้น

ล่าสุดจากการประสานกับ บิ๊กอ๊อด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และ บิ๊กจา พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการฯ ซึ่งอยู่ที่ประเทศเวียดนาม เพื่อร่วมให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ทาง พล.อ.ยุทธศักดิ์ และ พล.ต. จารึก ได้ให้คำแนะนำว่า ในการประชุมสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ระหว่างวันที่ 11-13 พ.ย. ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน จะมีคณะกรรมการโอลิมปิกของชาติในอาเซียน เดินทางไปร่วมปชุมด้วย ดังนั้นจะใช้โอกาสนี้เป็นการสอบถามข้อมูลในเบื้องต้น ของชาติสมาชิกสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ ว่ามีความคิดเห็นอย่างไร ซึ่งหากสิงคโปร์ ยังมีแนวโน้มที่จะไม่จัดการแข่งขัน ทางประเทศไทยจะได้เตรียมข้อมูลต่าง ๆ เพื่อเสนอให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ได้รับทราบ รวมทั้งมีมติเสนอตัวให้ไทยรับอาสาเป็นเจ้าภาพแทน คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะชาติสมาชิกน่าจะสนับสนุนไทยอยู่แล้ว

ขณะที่ บิ๊กหนุ่ม นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาซีเกมส์ ไม่มีอะไรเสียหาย ยิ่งหากจังหวัดสุพรรณบุรีรับอาสาเป็นเจ้าภาพยิ่งดีใหญ่ เนื่องจากศักยภาพของจังหวัดสุพรรณบุรีในเรื่องของการจัดกีฬาระดับนานาชาติมีให้เห็นอยู่เป็นประจำ โรงยิมเนเซียมที่ทันสมัยก็มีหลายแห่ง กีฬาทางน้ำก็สามารถจัดการแข่งขันที่นี่ได้ ส่วนสนามกีฬากลางที่จะใช้เป็นสถานที่เปิด-ปิดก็มีลู่วิ่งปูพื้นยางสังเคราะห์อย่างดี จะมีเพียงแค่อัฒจันทร์โดยรอบเท่านั้นที่อาจจะต้องต่อเติม มีการติดตั้งเก้าอี้รอบสนาม เพิ่มความจุของ้ชม ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ยิ่งมีเวลาเตรียมตัวถึง 4 ปี ยังมีเวลาเตรียมงานต่าง ๆ ให้สมบูรณ์ โดยเฉพาะการก่อสร้างโรงแรมที่ทันสมัย 2-3 แห่ง ที่นายบรรหาร ต้องการให้เกิดขึ้นเพื่องานนี้เป็นพิเศษ

เรื่องจัดกีฬาซีเกมส์ในเมืองไทย มีหลายจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพได้เลย ซึ่งนอกจากสุพรรณบุรี ก็มีสงขลา และอีกหลายที่ แต่การที่ นายบรรหาร ซึ่งเป็นผู้ใหญ่พร้อมที่จะให้การสนับสนุนจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นเจ้าภาพจัดกีฬาซีเกมส์ ตรงนี้ดีมาก ผมว่าไม่มีปัญหา งบประมาณก็ไม่ต้องใช้กันมาก เนื่องจากสนามแข่งขันส่วนใหญ่มีอยู่แล้ว ตอนนี้รอแค่ว่า สิงคโปร์ จะจัดหรือไม่ หากไม่พร้อม จริง ๆ และมีการประสานกับสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ เพื่อยอมให้ไทยจัดการแข่งขันแทน ก็ไม่มีอะไรต้องวิตก ผมว่าเป็นสิ่งดีที่จะทำให้วงการกีฬาในต่างจังหวัดเกิดการตื่นตัวขึ้นมาอีกเยอะเลยทีเดียว นายกนกพันธุ์ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook