อ้อม สุนิสาสละทางโลกโกนผมบวชชี 1 เดือน

อ้อม สุนิสาสละทางโลกโกนผมบวชชี 1 เดือน

อ้อม สุนิสาสละทางโลกโกนผมบวชชี 1 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ้อม สุนิสา สละทางโลก โกนผมบวชชี 1 เดือน ที่เสถียรธรรมสถาน เตรียมปฏิบัติธรรมต่างจังหวัด เพราะมีความตั้งใจที่ดี ยันไม่ได้หนีปัญหาชีวิต

สนใจเรื่องธรรมะมาหลายปี กระทั่งล่าสุดเมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน น.ส.สุนิสา สุขบุญสังข์ หรืออ้อม นักร้องและดีเจชื่อดัง อยู่ในชุดนุ่งขาวห่มขาว ตัดสินใจบวชชีที่เสถียรธรรมสถาน โดยมีแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ทำพิธีปลงผม พร้อมทั้งมีแม่ ญาติๆ และเพื่อนในวงการ อาทิ ภารดา พัฒนาหิรัญ วู้ดดี้ มิลินทจินดา และ วินรัตน์ ศันสนะเกียรติ มาร่วมอนุโมทนา

บรรยากาศในพิธี เริ่มต้นตั้งแต่แม่ชีศันสนีย์ได้เทศน์ให้แก่ดีเจชื่อดัง หลังจากนั้น น.ส.สุนิสานำพวงมาลัยขอขมามารดาและญาติ ก่อนที่ทำพิธีปลงผม และเมื่อถึงเวลาปลงผม อ้อมถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความตื้นตัน ส่วนในช่วงเย็น เวลา 17.00 น. มีพิธีบวชชี โดยมีพระอาจารย์สง่า เจ้าอาวาสวัดปัญญานันทาราม พระชื่อดังเป็นผู้ทำพิธีบวชชี

ทั้งนี้ น.ส.สุนิสา เปิดเผยถึงความรู้สึกสั้นๆ ว่า การบวชชีครั้งนี้เป็นความตั้งใจจริง บวชเพื่อจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ไม่ได้หนีปัญหาชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าเหตุผลที่นักร้องคนดังไม่ได้แจ้งข่าวให้ทราบในวงกว้าง เนื่องจากอยากทำพิธีอย่างเรียบง่ายที่สุด ไม่อยากเป็นข่าว แต่ที่ผู้สื่อข่าวของ "คม ชัด ลึก" เดินทางไปร่วมงาน เพราะที่ผ่านมา น.ส.สุนิสาให้เกียรติเป็นคณะกรรมการ คม ชัด ลึก อวอร์ด สาขาละคร ทำให้ผู้สื่อข่าวทราบเรื่องการบวชในครั้งนี้ แต่เมื่อเห็นเป็นเรื่องดีงาม น่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน จึงได้นำเสนอข่าว

และที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้ลาผู้ฟังทางวิทยุที่ น.ส.สุนิสาทำหน้าที่ดำเนินรายการอยู่ เพราะรู้สึกเกรงใจ ส่วนเหตุผลที่บวชน่าจะเป็นเพราะด้วยนิสัยที่ถึงจุดหนึ่งที่อยากรู้ ก็ต้องเรียนรู้ ซึ่งการบวชครั้งนี้มีความตั้งใจที่ดี และไม่ได้หนีปัญหาชีวิตใดๆ ทั้งสิ้น

สำหรับแม่ชีสุนิสานั้น มีกำหนดบวชเป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยจะเดินทางไปปฏิบัติธรรมในต่างจังหวัด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook