หวัด2009โผล่ศรีลังกาอิหร่านจำกัดผู้ร่วมฮัจญ์

หวัด2009โผล่ศรีลังกาอิหร่านจำกัดผู้ร่วมฮัจญ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เด็กชายวัย 16 ปีตกเป็นเหยื่อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 รายแรกในศรีลังกา ตั้งแต่พบการระบาดในเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนอิหร่านออกมาตรการจำกัดจำนวนผู้ไปแสวงบุญช่วงพิธีฮัจญ์ในซาอุดีอาระเบีย

เด็กชายชาวศรีลังกาวัย 16 ปี เป็นเหยื่อรายแรกในศรีลังกาที่เสียชีวิตด้วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 โดยสถาบันวิจัยทาง การแพทย์ในกรุงโคลัมโบ ออกมายืนยันการเสียชีวิตของเด็กชายคนดังกล่าว ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ถูกพบในศรีลังกาครั้งแรกในเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้อำนวยการด้านสาธารณสุขของโรงพยาบาลแคนดี กล่าวว่า เด็กชายคนนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเสียชีวิตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ เด็กชายเคราะห์ร้ายรายนี้ มีประวัติป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจ และเสียชีวิต 4 วันหลังจากถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลแคนดี

ส่วนอิหร่านออกมาตรการจำกัดจำนวนผู้เดินทางไปแสวงบุญช่วงพิธีฮัจญ์ยังซาอุดีอาระเบีย ตามแผนเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ฯ 2009 สื่อท้องถิ่นของอิหร่านอ้างถึงกระทรวงสาธารณสุขชี้ว่า ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่แล้ว 33 ราย ขณะที่มีผู้ติดเชื้อแล้ว 2,153 คน โดยทางการได้สั่งปิดห้องเรียน 271 ห้องในหลายโรงเรียนทั่วกรุงเตหะรานแล้ว หลังพบการระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่ชนิด เอ (เอช 1 เอ็น 1) คาดว่าจะมีผู้แสวงบุญเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ยังซาอุดีอาระเบียติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ ราวร้อยละ 3-8 ซึ่งเบื้องต้นได้เตรียมการรับมือโดยออกมาตรการจำกัดจำนวนผู้แสวงบุญ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook