ยื่นศาลฟ้องมือฆ่าสุนันท์-หั่นศพน้องโช

ยื่นศาลฟ้องมือฆ่าสุนันท์-หั่นศพน้องโช

ยื่นศาลฟ้องมือฆ่าสุนันท์-หั่นศพน้องโช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานอัยการนำความเห็นฟ้องพร้อมสำนวนคดียิงนางสุนันท์ ศรีสุวรรณ และฆ่าหั่นศพเด็กชายโช มาคิโน ยื่นฟ้องต่อศาลอาญา รัชดาฯ รวม 7 ข้อหาหนัก ขณะที่ศาลเตรียมเบิกตัวตัวจำเลยมารับทราบคำฟ้อง 9 พ.ย.นี้

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (6 พ.ย.) พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 นำความเห็นฟ้องพร้อมสำนวนคดีนายสิริพงษ์ หรือใหญ่ กาญจนนิวิฐ อายุ 40 ปี ตกเป็นผู้ต้องหาฆ่านางสุนันท์ ศรีสุวรรณ อายุ 38 ปี และฆ่าหั่นศพเด็กชายโช มาคิโน อายุ 5 ปี บุตรชายนางสุนันท์ ยื่นฟ้องต่อศาลอาญารัชดา ทั้งหมด 7 ข้อหาคือ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พยายามฆ่า ซ่อนเร้นทำลายศพ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หน่วงเหนี่ยวกักขัง กระทำอนาจาร และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ซึ่งในชั้นสอบสวน นายสิริพงษ์ ให้การรับสารภาพเพียง 5 ข้อหา โดยปฏิเสธข้อหาหน่วงเหนี่ยวกักขังและกระทำอนาจารเด็กหญิงพิชญา จงงามวิไล อายุ 13 ปี บุตรสาวของนางสุนันท์

ด้านนายยงยุทธ ศรีสัตยชน อัยการจังหวัดประจำกรม สำนักงานอัยการสูงสุด ในฐานะเลขาธิการคณะทำงานในคดีดังกล่าว เปิดเผยขั้นตอนต่อจากนี้ว่า ศาลจะเบิกตัวนายสิริพงษ์ จำเลยในคดี เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาในวันจันทร์ที่ 9 พ.ย.นี้ ว่าจะรับสารภาพหรือปฏิเสธ โดยศาลจำเป็นต้องนัดอัยการเพื่อสืบพยานอีกครั้งว่าจำเลยมีความผิดจริงหรือ ไม่ เนื่องจากคดีเป็นคดี อุกฉกรรจ์ หากจำเลยให้การรับสารภาพ คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการสืบพยานก่อนมีคำพิพากษาไม่ต่ำกว่า 3 เดือน

คดี นี้เกิดขึ้นเมื่อมีผู้พบศพหญิงนิรนามถูกนำมาทิ้งในพื้นที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ก่อนจะพบศพเด็กชายหน้าตาผิวพรรณดี ถูกฆ่าหั่นศพ ในพื้นที่ สน.ตลิ่งชัน เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา และวันรุ่งขึ้น (13 ต.ค.) ผู้ต้องหาแจ้งความประสงค์ขอมอบตัวผ่านสำนักข่าวไทย นำไปสู่การคลี่คลายคดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook