ดวงแพ้ทาง ต่างภาษา ชะตาทักษิณ เพื่อนหวังดีจนได้ร้าย?

ดวงแพ้ทาง ต่างภาษา ชะตาทักษิณ เพื่อนหวังดีจนได้ร้าย?

ดวงแพ้ทาง ต่างภาษา ชะตาทักษิณ เพื่อนหวังดีจนได้ร้าย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การช่วยเพื่อนยามยาก ของ สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา การที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ซึ่งอยู่ระหว่างหนีคดีอยู่นอกประเทศ ได้น้ำใจจาก เพื่อนต่างชาติ-ต่างภาษา ได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวสมเด็จฮุน เซน เป็นที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชา และ สมเด็จฮุน เซน ระบุชัดว่ายินดีต้อนรับทักษิณเข้าไปอยู่ในกัมพูชา และจะไม่ส่งตัวกลับให้ไทยในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน...

เรื่องนี้ได้กลายเป็นชนวน "เขย่าสัมพันธ์ของ 2 ชาติ"

อีกทั้งดูเหมือนจะเขย่าแรงกว่ากรณีเขาพระวิหาร ?!?

ทั้งนี้ ด้วยความที่เรื่องนี้เป็นสถานการณ์ร้อนที่ต้องจับตาผลที่อาจจะเกิดขึ้นกัน เป็นรายชั่วโมง ดังนั้น ในขณะที่ปิดต้นฉบับ "สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์" ชิ้นนี้ ก็ยากที่จะชี้ชัดว่าถึงวันนี้-ถึงชั่วโมงนี้ สถานการณ์มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือเลวลงหรือไม่-อย่างไร แต่ที่แน่ ๆ คือเมื่อ 2 ชาติขัดแย้งกัน...ย่อมจะ "ไม่ดี"

และที่ว่า "ไม่ดี" นั้น ต่อให้ไทยเป็นประเทศที่พัฒนามากกว่ากัมพูชาในแทบจะทุกด้าน หรือต่อให้ผลจากการขัดแย้งกัน ไม่ว่าจะแค่ด้านการทูต หรือถึงขั้นการทหาร ไทยเป็นฝ่ายชนะ ก็ใช่ว่าไทยจะรอดจาก "ไม่ดี"

ประเทศไทยในปี 2552 นี้ จะว่าไปแล้วสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นก็ดูจะสอดคล้องกับคำทำนายทายทัก "ดวงเมือง" ของบรรดาโหราจารย์ทั้งหลาย ซึ่งก็รวมถึงเรื่อง "การเมือง" และ "บุคคลทางการเมือง"

การเมืองไทยยังคงวุ่นวายภายใน...และลามถึงภายนอก

นายกฯ อภิสิทธิ์หืดจับ...อดีตนายกฯ ทักษิณก็ใช่ว่าไม่แย่

"ดาวมฤตยูโคจรมาในราศีมีน ตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.-31 ธ.ค. 2552 จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ผันแปรโดยฉับพลัน" ...เป็นบางส่วนจากคำพยากรณ์ของนายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ ซึ่งหมอดูรายนี้ยังชี้ไว้อีกว่า... ด้วยอิทธิพล ของดาวมฤตยู ที่เป็นดาวที่ลึกลับ จะบันดาลให้เกิดเหตุการณ์ ต่างๆ ได้โดยไม่คาดฝัน อีกทั้งในปี 2552 นี้มีการเกิดสุริยุปราคา 2 ครั้ง และเกิดจันทรุปราคา 4 ครั้ง ซึ่งจันทรุปราคาเกี่ยวโยงกับประชาชนคนหมู่มาก ส่วนสุริยุปราคาเกี่ยวโยงกับบุคคลสำคัญและการเมือง

"ในบางกรณีก็ทำให้เกิดความผันแปรครั้งสำคัญ !!"

ด้าน อ.ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย ก็พยากรณ์ดวงเมืองไทยปี 2552 นี้ไว้ บางช่วงบางตอนว่า... "ปี 2552 นี้ ตั้งแต่ต้นปีดวงเมืองของไทยก็จะยังคงมีความผันผวนวุ่นวาย เศรษฐกิจยังดิ่งลงเหวอย่างต่อเนื่อง จากผลกระทบทั้งปัจจัยภายใน จากภัยธรรมชาติ และจากปัจจัยภายนอกประเทศ แม้ตั้งแต่ช่วงกลางปีทุกอย่างจะดูทรงตัวนิ่งขึ้น แต่ก็จะยังไปไม่ถึงไหน"

พร้อมกันนี้ อ.ภาณุวัฒน์ยังทายทักดวงเมือง เกี่ยวโยงกับ ดวงอดีตนายกฯ ทักษิณที่เกิด 26 ก.ค. 2492 ตอนนี้อายุย่าง 61 ปี ไว้ด้วย โดยบางช่วงบางตอนคือ... อดีตนายกฯ ทักษิณช่วงอายุ 60 ย่างขึ้น 61 ปี รอบอายุยังอยู่ในเคราะห์ต่อเนื่องไปอีก 2 ปี ประกอบกับจุดเดินอายุอยู่ที่ริมฝีปากล่าง ซึ่งบอบบางไม่มั่นคง ถือว่าดวงยัง ไม่ดี

"ควรจะอยู่เฉย ๆ ในต่างประเทศต่อไปจะเป็นการดีที่สุด อย่ารีบมาเกี่ยวข้องอะไรกับประเทศไทยในช่วงปี 2552 นี้เลย เพราะเป็นช่วงเวลาที่ยังไม่ดีกับดวงชะตาตัวเอง และบ้านเมือง มิฉะนั้นจะมีปัญหาซ้ำเติมหนักมากขึ้นเรื่อย ๆ" ...หมอดูรายที่สองว่าไว้ และสถานการณ์ตอนนี้ก็ดูจะสอดคล้อง

ขณะที่หมอดูอีกรายคือ อ.เก่งกาจ จงใจพระ ประธานสถาบันโหราศาสตร์เก่งกาจพยากรณ์ ก็บอกไว้ว่า... ดวงเมืองไทยปี 2552 นั้น ดูตามปูมโหรแล้วในช่วงปลายปี "ตั้งแต่เดือน ต.ค.-ธ.ค. บ้านเมืองมีเกณฑ์จะวุ่นวายใหญ่อีก" เพราะมีดาวใหญ่ย้ายราศีอีก 3 ดวง ซึ่งก็จะมีผลกระทบต่อประเทศไทย ส่วนกับตัวอดีตนายกฯ ทักษิณ หมอดูรายที่สามนี้ชี้ไว้ว่า... "หากกลับมาเกี่ยวข้องอะไรกับประเทศไทยในช่วงปลายปี 2552 จะไม่ดีแน่ บ้านเมืองจะวุ่นวาย อาจส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในบ้านเมือง"

นอกจากนี้ ดวงของอดีตนายกฯ ทักษิณนั้น เมื่อถึงช่วงปลายปี 2552 ตั้งแต่เดือน ต.ค.-ธ.ค. ก็ยังมีเกณฑ์จะพบเหตุตกใจ มีเรื่องกระทบใจอย่างรุนแรง หรือจะเข้าไปอยู่ในสถานที่ที่มีบรรยากาศ น่าหวั่นไหว น่ากลัว

ทั้งนี้ สลับกลับมาดูนโยบายระหว่างประเทศของกัมพูชาต่อ ไทย และของไทยต่อกัมพูชา จะเหมาะสม-ไม่เหมาะสม ถูกต้อง-ไม่ถูกต้อง ก็ว่ากันไป ที่แน่ๆ คือไทยเองนั้นจากสิ่งที่เกิดขึ้นก็ "ไม่เป็นผลดี" อย่างที่เห็น ๆ

ส่วนกับตัวอดีตนายกฯ ทักษิณ ในสายตาคนไทยโดยรวม จากโพลล่าสุด ภาพก็ "ติดลบ" ซึ่งการที่เป็นชนวนบุคคลที่มีผลให้ความสัมพันธ์ระหว่างไทย-กัมพูชา สั่นคลอนอย่างมากอีกครั้ง ผลที่เกิดกับตัวอดีตนายกฯ "ทักษิณ" เอง ก็ต้องถือว่า "เสียหาย" และก็ทำท่าจะสอดคล้องกับคำทำนายของ อ.เก่งกาจ ที่ว่า... "ช่วงอายุ 60-61 ปี ญาติมิตร เพื่อนฝูงคนต่างถิ่นต่างภาษา จะก่อกรรมทำเข็ญ จะสร้างเรื่องเดือดร้อนให้"

โฟกัสที่อดีตนายกฯ ทักษิณ นาทีนี้...ก็ใช่ว่าอะไรๆ จะดีขึ้น และเพื่อนต่างภาษาที่ช่วยยามยาก...อาจยิ่งพาให้แย่ ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook