ร่อนหนังสือแจง ไทม์ส สัมภาษณ์คลาดเคลื่อน

ร่อนหนังสือแจง ไทม์ส สัมภาษณ์คลาดเคลื่อน

ร่อนหนังสือแจง ไทม์ส สัมภาษณ์คลาดเคลื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก.ต่างประเทศ เตรียมทำหนังสือแจงข้อเท็จจริง ไทม์ กรณี ทักษิณ ให้สัมภาษณ์จาบจ้วงสถาบัน มีประเด็นคลาดเคลื่อน

วันนี้( 9 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธานี ทองภักดี รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศกำลังจัดทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงไปยังกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ไทม์สออนไลน์ เกี่ยวกับคำให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จาบจ้วงสถาบัน เพื่อเป็นข้อมูลให้ผู้อ่านได้เข้าใจถึงคำให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงในหลายเรื่อง โดยระหว่างนี้กระทรวงการต่างประเทศ จะนำบทสัมภาษณ์ดังกล่าวมาพิจารณาถ้อยคำอย่างถ่องแท้ ว่า มีประเด็นใดบ้าง ที่ผิดจากข้อเท็จจริงที่เป็นอยู่

"จากการพิจารณาเนื้อหาภายในบทความแบบคร่าวๆ กระทรวงการต่างประเทศเห็นว่า มีหลายตอนที่ไม่เหมาะสม และบิดเบือน ซึ่งส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศ สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นว่า ผู้เขียนไม่มีความเข้าใจในความรู้สึกของชาวไทยต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และสถานการณ์การเมืองไทยในปัจจุบัน" นายธานี กล่าว

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาปฏิเสธว่า ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ในลักษณะเช่นนั้น นายธานี กล่าวว่า ต้องกลับมาดูว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชี้แจงว่าอย่างไร กระทรวงการต่างประเทศต้องถอดเทปคำให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ปฏิเสธในเว็บไซต์ทักษิณไลฟ์ ที่บอกว่าไม่ได้สัมภาษณ์เช่นนั้นในประเด็นใดบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook