อภิสิทธิ์สั่งฝ่ายกฎหมายหาช่องจัดการทักษิณหมิ่น

อภิสิทธิ์สั่งฝ่ายกฎหมายหาช่องจัดการทักษิณหมิ่น

อภิสิทธิ์สั่งฝ่ายกฎหมายหาช่องจัดการทักษิณหมิ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์ สั่งฝ่ายกฎหมาย-บัวแก้ว จัดการบทสัมมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ หมิ่น ยังไม่ชี้ชัดจะดำเนินคดี เย้ยทักษิณจะไปเขมรจริงหรือ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่ ไทมส์ ออนไลน์ ประเทศอังกฤษ ลงบทสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีการพาดพิงสถาบันเบื้องสูงด้วยถ้อยคำรุนแรงหลายประเด็น ว่า กระทรวงการต่างประเทศชี้แจงแล้ว และทราบว่าอดีตนายกฯแก้ตัวว่าถูกบิดเบือน

เมื่อถามถึง มาตรการของรัฐบาลในเรื่องนี้ นายกฯ กล่าวว่า สิ่งที่ต้องกระทำแน่นอนคือทำคำชี้แจง เพราะมีข้อความซึ่งไม่ตรงตามข้อเท็จจริงและไม่เหมาะสมหลายจุด โดยกระทรวงการต่างประเทศจะดำเนินการ

เมื่อถามว่า เนื้อหาในบทสัมภาษณ์ของอดีตนายกฯจะกระทบความมั่นคงของชาติหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ตนคิดว่าคนไทยส่วนใหญ่ที่อ่านแล้วคงเห็นว่าไม่เหมาะสม และอดีตนายกฯคงทราบแล้วและพยายามบอกว่าไม่ได้พูด แต่ต้องติดตามและตรวจสอบว่าจริงๆแล้วเป็นอย่างไร เพราะสื่อ(ไทมส์)คงต้องชี้แจงในส่วนนี้เช่นกัน เพราะโดนกล่าวหาว่าลงข่าวคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง

เมื่อถามถึง การดำเนินการทางกฎหมาย นายกฯกล่าวว่า ข้อกฎหมายนั้น ฝ่ายกฎหมายจะรับไปดู แต่ข้อเท็จจริงนั้นต้องชี้แจงโดยไม่ปล่อยไปเฉยๆ แน่นอน

เมื่อถามว่า ชี้แจงไปถึงใคร นายกฯ กล่าวว่า ชี้แจงกับสื่อ(ไทมส์) เมื่อถามว่า จะให้มีการขอโทษกับสิ่งที่กระทบจิตใจคนไทยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศกำลังทำอยู่

เมื่อถามว่า ล่าสุดแถลงการณ์ของอดีตนายกฯระบุว่าจะเดินทางไปกัมพูชาตามคำเชิญของสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่เชิญอดีตนายกฯไปบรรยายพิเศษกับนักธรุกิจกัมพูชา 300 คนแน่นอน นายกฯยิ้มและกล่าวว่า "ไปจริงหรือเปล่า พูดจริงหรือ ให้สัมภาษณ์ตั้งยาวแต่ยังบอกว่าไม่จริงเลย"

เมื่อถามว่า จะดำเนินคดีกับอดีตนายกฯในข้อหาหมิ่นพะบรมเดชานุภาพหรือไม่ นายกฯ ไม่ตอบคำถามนี้และปิดประตูรถทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook