ต๊อด บวชได้ฉายาปิติธัมโม นุ่น ถือหมอน

ต๊อด บวชได้ฉายาปิติธัมโม นุ่น ถือหมอน

ต๊อด บวชได้ฉายาปิติธัมโม นุ่น ถือหมอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ต๊อด"ปิติ ภิรมย์ภักดี ได้เข้าพิธีอุปสมบทแล้วเพื่อทดแทนคุณบิดามารดาที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กทม. เมื่อเช้าวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยได้ฉายา"ปิติธัมโม" แปลว่า ผู้ยินดีในธรรม ผู้มีธรรมะในใจ

งานนี้เต็มไปด้วยญาติสนิทมิตรสหาย อย่าง คุณย่าศิริจันทร์ คุณปู่จำนงค์ ที่ควงคู่มากับคุณหญิงสุภัจรี ภรรยา ตามมาด้วยน้องสาวคนสวย "เตย" ปรีดิ์รติ รวมไปถึงลูกพี่ลูกน้องอย่าง "จุ๊บ" วุฒินันท์ "จ้ะ" วรวุฒิ ที่มากับภรรยาคนสวย "บิ๋ง" นันทมาลี นอกจากนี้ยังมีบรรดาเพื่อนสนิทอย่าง "น้ำนิ่ง" ไอยคุปต์ กฤตบุญญาลัย "เป๊ก" สัญชัย เองตระกูล รวมทั้งเหล่านักแสดงมากหน้าหลายตา ก็พากันมาร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้กันอย่างพร้อมหน้า

บรรยากาศคึกคักสมฐานะ ฤกษ์ดีบ่ายโมงตรงทำพิธีปลงผมนาค จากนั้นก็เข้าสู่พิธีบวชโดยสมเด็จพระพุฒาจารย์ (สมเด็จเกี่ยว) เป็นพระอุปัชฌาย์ แต่ก่อนเข้าพระอุโบสถเพื่อทำพิธีตามประเพณีนั้น นาคต๊อดก็ต้องเดินแห่รอบโบสถ์ โดยมี พ่อสันติ อุ้มบาตรและถือตาลปัตร ส่วน แม่อรุณี ก็ถือผ้าไตรจีวร แน่นอนว่า นอกจากพ่อนาคที่ถูกจับตามองแล้ว คนที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน คือ งานนี้ใครจะรับหน้าที่ถือหมอน ท้ายที่สุดแล้วหลังจากเกร็งกันมานาน ตำแหน่งนี้ก็ตกเป็นของแฟนสาว "นุ่น" วรนุช วงษ์สวรรค์ นางเอกคนดังนั่นเอง และตามธรรมเนียมปฏิบัติพอครบ 3 รอบ พ่อนาคก็หยิบพานบรรจุทานใบใหญ่ออกมาโปรย ครานี้มือใครยาวสาวได้สาวเอาเป็นที่สนุกสนาน ซึ่งทานที่โปรยลงมานั้นเต็มไปด้วยเหรียญกลมๆ อย่างเหรียญ 5 และเหรียญ 10 พร้อมกับแบงก์ 20 บาทอีกประปราย

เสร็จพิธีอุปสมบท นาคต๊อดก็เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ โดยได้ฉายา ปิติธัมโม แปลว่า ผู้ยินดีในธรรม ผู้มีธรรมะในใจ ช่วงเวลานี้คนที่หน้าตาแจ่มใสอิ่มบุญเป็นที่สุด จนน้ำตาไหล คงหนีไม่พ้นโยมพ่อสันติ และโยมแม่อรุณี และโยมพี่ "เต้" สันต์ ซึ่งหอบภรรยา "ตอง" นิสามณี และลูกตัว น้องนิสา มาร่าวมงานพระต๊อดด้วย พระต๊อดจะจำพรรษาอยู่ที่วัดสระเกศเป็นเวลา 7 วัน หลังจากนั้นจะเดินทางไปจำพรรษาที่วัด จ.เชียงราย โดยมีกำหนดลาสิกขาวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ รวมเป็นเวลา 15 วันพอดิบพอดี

 

ขอบคุณภาพประกอบ : gossipstar

 

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ ต๊อด บวชได้ฉายาปิติธัมโม นุ่น ถือหมอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook