ลูกหนี้เงินกู้ โร่พึ่งตำรวจ! สุดทนดอกร้อยละร้อย

ลูกหนี้เงินกู้ โร่พึ่งตำรวจ! สุดทนดอกร้อยละร้อย

ลูกหนี้เงินกู้ โร่พึ่งตำรวจ! สุดทนดอกร้อยละร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ค้าลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ 5 ราย พากันโร่แจ้งความกับ ผบก.ปคบ.หลังกู้เงินจากนายทุนหน้าเลือดที่คิดดอกเบี้ยตั้งแต่ร้อยละยี่จนถึงร้อยละร้อยต่อวันจนกว่าจะใช้เงินต้นคืน ส่งสมุนตามเก็บทุกวันถ้าไม่ได้ต้องถูกปรับเงินเพิ่ม ต้องหนีหนี้ปล่อยให้ลูกๆรับหน้าแทนพร้อมกับถูกข่มขู่จะเผาบ้านบ้าง อุ้มลูกสาวไปขายซ่องเพื่อเอาเงินมาขัดดอกบ้างแถมเบ่งใหญ่โตโวกับลูกหนี้ไม่กลัวตำรวจ ท้าให้ไปแจ้งความอีกต่างหาก "ผู้การ จตุรงค์" ฉุนจนควันออกหู สั่งเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับไล่ล่าตัวพวกชอบทำนาบนหลังคนกับลิ่วล้อขี้คุยทุกรายมาเข้าตะราง

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำ ผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก. ปคบ.) เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 พ.ย. นางจิตต์กุศล กุมภัณฑ์ อายุ 43 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่งอยู่ที่บ้านพักย่านบางเขน ลูกหนี้เงินกู้นอกระบบได้เข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผบก.ปคบ. ให้ดำเนินคดีกับนายทุนเงินกู้นอกระบบว่า เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนไปกู้เงิน 10,000 บาท จากนายทุนเงินกู้นอกระบบรายหนึ่ง เพื่อนำเงินมาใช้ในการศึกษาของลูกสาวที่เรียนอยู่ระดับ ปวช. โดยตนต้องส่งดอกเบี้ยเป็นรายวันทุกวัน ๆ ละ 250 บาท จนกว่าจะใช้เงินต้นคืน ซึ่งมี นายสม และนายหลง ไม่ทราบนามสกุล ลูกน้องนายทุนเงินกู้ที่พากันมาเก็บทุกเย็น

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา ตนค้าขายขาดทุนจึงไม่มีเงินส่งรายวัน ได้ขอผัดผ่อนกับ นายสม และนายหลง แต่ทั้งสองไม่ยินยอมพร้อมกับบังคับให้ตนหาเงินมาใช้คืนให้ได้ไม่เช่นนั้นจะคิดค่าปรับเพิ่มขึ้นอีก ตนจนปัญญาจึงหลบหนี ทำให้ทั้งสองมาข่มขู่ลูกสาวกับลูกชายตนและฝากบอกกับตนว่า ถ้าคิดหนีก็หนีไปให้พ้น และระวังตัวไว้ให้ดี รวมทั้งท้าให้ตนไปแจ้งตำรวจ เพราะลูกพี่เขาใหญ่จึงไม่กลัว ทำให้ตนต้องเข้าร้องทุกข์กับ บก.ปคบ.

ขณะเดียวกัน นางอุไร เต็มบาง อายุ 39 ปี แม่ค้าข้าวมันไก่ ในซอยสุขุมวิท 3 ได้เข้าร้องทุกข์กับ ผบก.ปคบ. ว่า ตนกู้เงินจากนายทุนเงินกู้ที่มีคนนำใบปลิว หรือนามบัตรมาแจก โดยทำสัญญาและถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานถึงที่บ้าน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 50,000 บาท ต้องส่งดอกเบี้ยวันละ 1,000 บาท จนกว่าจะใช้เงินต้น ต่อมาระยะหลังค้าขายไม่ดีจึงไม่มีเงินส่งดอกเบี้ย จึงถูกลูกน้องนายทุนเงินกู้ที่มาเก็บเงินขู่ว่าจะอุ้มลูกสาวไปขายซ่อง หรือตัดแขนขาสามีเอาน้ำเกลือราด

อีกรายเป็นแม่ค้าผลไม้ย่านซอยรามคำแหง 39 กู้เงินนอกระบบมาจากนายทุนเงินกู้หลายแห่ง รวมเป็นเงิน 23,000 บาท แต่สุดท้ายไม่มีเงินใช้หนี้ จึงถูกขู่ว่าจะเผาบ้านต้องหลบหนีไปอยู่บ้านเพื่อนพอตกดึกจึงกลับเข้าบ้าน เมื่อไปแจ้งความที่สถานีตำรวจท้องที่ตำรวจกลับไม่รับแจ้ง ซ้ำยังบอกให้ช้ำใจอีกว่า กฎหมายไม่ได้ช่วยคนดีทั้งหมด

ด้าน พล.ต.ต.จตุรงค์ เปิดเผยว่า วันนี้มีประชาชนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดที่ได้รับความเสียหายจากเงินกู้นอกระบบมาแจ้งความทั้งหมด 5 ราย ทุกรายถูกเรียกเก็บดอกเบี้ยร้อยละ 100 หรือร้อย ละ 120 รวมทั้งยังถูกข่มขู่กรรโชกทรัพย์ และ ทำร้ายในรูปแบบต่าง ๆ จึงให้พนักงานสอบสวนรับคำร้องทุกข์สอบสวนปากคำผู้เสียหายไว้เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับพร้อมกับส่งกำลังตำรวจติดตามจับกุมบรรดานายทุนเงินกู้หน้าเลือดกับสมุนทุกรายให้สิ้นซากในเร็ววันนี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook