ตะกร้อจอง 5 ทองสอยคิวหวังเกิน 2

ตะกร้อจอง 5 ทองสอยคิวหวังเกิน 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''รมย์''คาดเจอ''วัช''''บิลเลียด''นัดชิงฯ

คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25เวียงจันทน์เกมส์ของลาว ได้จัดให้มีพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาประเภททีมซีเกมส์ ที่กรุงเวียงจันทน์ เมื่อ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยในเซปักตะกร้อ มีนายบุญชัย หล่อพิพัฒน์ ในฐานะเลขาธิการสหพันธ์ตะกร้ออาเซียน (ASTAF) ไปร่วมเป็นสักขีพยาน มีชิง 8 ทอง แต่กำหนดให้แต่ละประเทศส่งเข้าแข่งได้ไม่เกิน 6 ประเภท ผลการจับสลากปรากฏว่า ทีมชุด ชาย มี 5 ทีม แข่งพบกันหมด ได้แก่ ไทย, อินโดนีเซีย, พม่า, มาเลเซีย และลาว, ทีมชุดหญิง มีดวลกัน 3 ทีม แข่งพบกันหมดได้แก่ ไทย, เวียดนาม และลาว ทำให้ทุกทีมพลาดไม่ได้ทุกนัด และการเจอกันระหว่าง 2 ตัวเต็ง ไทยกับเวียดนาม น่าจะเป็นนัดแย่งแชมป์ทันที หลังจากที่ในซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ไทยพลาดท่าต่อเวียดนามมาแล้ว

ทีมเดี่ยวชาย มี 5 ทีม แข่งพบกันหมด ได้แก่ ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย และลาว,ทีมเดี่ยวหญิง มี 6 ทีม รอบแรกแบ่งเป็น 2 สาย ได้แก่ สาย A ไทย, อินโดนีเซีย, พม่า, สาย B เวียดนาม, ลาว, มาเลเซีย, ตะกร้อคู่ชาย มี 8 ทีม ไทยไม่ส่ง รอบกแบ่งเป็น 2 สาย ได้แก่ สาย A อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, เวียด นาม, สาย B บรูไน, พม่า, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา, ตะกร้อคู่หญิง มี 5 ทีม แข่งพบกันหมด ได้แก่ ไทย, อินโดนีเซีย, พม่า, มาเลเซีย, ลาว, ตะกร้อลอดห่วงชาย มี 4 ทีมได้แก่ พม่า, ไทย, อินโดนีเซีย, ฟิลิป ปินส์, ลอดห่วงหญิง ไทยไม่ส่ง มี 4 ทีม ได้แก่ พม่า, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ แข่งขันระหว่างวันที่ 8-18 ธ.ค.

นายธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีมตะกร้อไทย เปิดเผยว่า ไทยตั้งเป้าไว้ที่ 5 ทอง ที่หนักที่สุดคือประเภททีมเดี่ยวหญิง รวมทั้งทีมชุดหญิงที่สูสีกับเวียดนามมาก ส่วนตะกร้อชาย คู่ปรับของไทยคือมาเลเซีย ใช้นักกีฬาหน้าใหม่ผสมกับตัวเก่า มองแล้วไทยยังเหนือกว่า

สอยคิวยังมั่นใจ 2 ทองซีเกมส์

เฮียฮง นายสุนทร จารุมนต์ ผู้จัดการทีมและประชาสัมพันธ์สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ทัพสอยคิวไทยคว้ามาได้เพียง 1 ทองจากบิลเลียด และ 1 ทองแดงจากสนุกเกอร์ประเภทหญิงเดี่ยว ในเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศเวียดนาม ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เวียงจันทน์เกมส์ ระหว่าง 9-18 ธ.ค. ที่ลาวเป็นเจ้าภาพ ซึ่งสนุกเกอร์มีชิงชัยทั้งหมด 10 เหรียญทอง โดยไม่มีสนุกเกอร์ 6 แดง ที่ไทยเป็นแชมป์เก่า แต่สมาคมฯ ยังมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าที่ 2 ทอง หรือ 2 ทองขึ้นไปจากสนุกเกอร์และบิลเลียดในซีเกมส์

ส่วน รมย์ สุรินทร์ ประพฤติ ชัยธนสกุล เจ้าของเหรียญทองบิลเลียดสองสมัยเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ เปิดเผยว่า สำหรับในซีเกมส์ที่ลาวนั้นตนมองดูว่าพม่าน่าจะเป็นชาติเดียวที่เป็นคู่แข่งขันกับไทย โอกาสของบิลเลียดไทยจะคว้าถึง 2 เหรียญทองเป็นไปได้ ยิ่งในประเภทเดี่ยวบิลเลียดไทยอาจจะเข้าชิงชัยกันเองระหว่างตนกับ วัช หาดใหญ่ ธวัช สุจริตธุรการ ที่ตอนนี้ฝีมือถือว่าสูสีคู่คี่กับตนเองมาก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook