เผยนักโทษซดแอลกอฮอล์ผสมน้ำอัดลมดับ3

เผยนักโทษซดแอลกอฮอล์ผสมน้ำอัดลมดับ3

เผยนักโทษซดแอลกอฮอล์ผสมน้ำอัดลมดับ3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมราชทัณฑ์ระบุนักโทษซดสารเคมีผสมน้ำอัดลม ที่ทัณฑสถานวัยรุ่นกลาง ตาย 3 โคม่า 2 เจ็บอีกเพียบ

วันนี้ (10 พ.ย.) ที่กรมราชทัณฑ์ นายชาติชาย สุทธิกลม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แถลงกรณีที่มีนักโทษจากทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง จ.ปทุมธานี ลักลอบนำเมทิลแอลกอฮอล์ออกจากโรงฝึกวิชาชีพไปผสมกับน้ำอัดลมแล้วดื่ม จนมีนักโทษเสียชีวิตไปแล้ว 3 ราย ว่า ขณะนี้มีนักโทษเสียชีวิตไปแล้ว 3 ราย คือ น.ช.อำพล เชื้อจีน นักโทษยาเสพติด น.ช.วิชัย วงศ์สุวรรณ คดีชิงทรัพย์ และ น.ช.ศุภวัฒน์ อะวิสุ คดีข่มขืน อยู่ในอาการโคม่า 2 ราย ที่โรงพยาบาลปทุมธานี ถูกนำส่งตัวไปรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ 16 ราย ส่วนอีก 24 ราย เป็นผู้ที่ยอมรับว่า ดื่มจึงได้เจาะเลือดไปตรวจในห้องแล็บ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา น.ช.เอกชัย คิดดี ซึ่งเป็นนักโทษคดียาเสพติด และเป็นนักโทษที่ฝึกวิชาชีพช่างเชื่อมอยู่ที่โรงฝึกวิชาชีพแดน 3 ได้ลักลอบนำเมทิลแอลกอฮอล์ ซึ่งใช้สำหรับการผสมแลกเกอร์ กรอกใส่ขวดน้ำดื่มประมาณครึ่งขวด แล้วนำมาแอบไว้ ก่อนที่ น.ช.วิชัย 1 ในผู้เสียชีวิตได้นำขวดดังกล่าวมาผสมกับน้ำอัดลมแล้วนำขึ้นไปดื่มบนเรือนนอน จนเกิดอาการผิดปกติ โดยเมื่อวันที่ 7 พ.ย.พบว่า มีนักโทษบางคนหมดสติ และมีอาการโคม่า จึงได้นำตัวไปส่งยังโรงพยาบาลคลองหลวง และโรงพยาบาลปทุมธานี

ต่อมาโรงพยาบาลแจ้งว่า มีนักโทษเสียชีวิต 3 ราย เบื้องต้นทัณฑสถานได้ขอให้ผู้ที่มีส่วนรู้เห็นรีบแสดงตัวโดยเร็ว เนื่องจากผลการดื่มสารเคมีดังกล่าวอาจทำให้ตาบอด หรือเสียชีวิต ปรากฏว่า มีผู้ต้องขังกว่า 20 คน ออกมายอมรับ แต่นักโทษที่เหลือพบว่า อาการไม่รุนแรง เบื้องต้นจึงได้ประสานกับแพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ซึ่งได้ให้ยาบำรุงเลือด และเจาะเลือดไปพิสูจน์.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook