ข่าวสั้นรอบโลก

ข่าวสั้นรอบโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คอนเสิร์ตบริทนีย์

บริทนีย์ สเปียร์ส นักร้องสาวชื่อดังชาวอเมริกันตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งของสื่อท้องถิ่นในระหว่างทัวร์คอนเสิร์ตที่ออสเตรเลียเป็นครั้งแรก โดยสื่อออสซี่ต่างพากันรายงานว่า บรรดาแฟนเพลงหลายคนได้เดินออกจากการแสดงคอนเสิร์ตของบริทนีย์ ที่เมืองเพิร์ทเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากร้องไปได้ไม่กี่เพลง พร้อมทั้งบรรยายว่า เป็นการแสดงคอนเสิร์ตที่น่าเบื่อและไม่มีความเป็นกันเอง รวมทั้งไม่มีปฏิกิริยาต่อผู้ชม อย่างไรก็ตาม มีแฟนหลายพันได้แห่เข้าไปในเว็บไซต์ส่วนตัวของนักร้องดัง และทวิตเตอร์ไปแสดงความยินดีต่อการกลับสู่วงการเพลงอีกครั้ง พร้อมทั้งยกย่องคอนเสิร์ตที่เมืองเพิร์ทว่าสุดยอด

บึ้มรายวัน

เกิดเหตุระเบิดพลีชีพในรถลากคันหนึ่งที่ปากีสถานเมื่อวันจันทร์ คร่าชีวิตประชาชน 3 ศพ หลังจากตำรวจเข้าหยุดรถดังกล่าวที่บริเวณด่านตรวจชานเมืองเปชาวาร์ ทั้งนี้ กลุ่มหัวรุนแรงได้โหมโจมตีปากีสถานอย่างหนักในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และนับเป็นการโจมตีครั้งที่ 2 ในเมืองเปชาวาร์ในรอบ 24 ชั่วโมง เพราะก่อนหน้านี้ มือระเบิดได้สังหารนายกเทศมนตรีที่เป็นผู้นำในการต่อต้านกลุ่มตาลีบัน และมีคนตายอีก 11 ศพ

อิรักผ่านร่างก.ม.เลือกตั้ง

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ แสดงความยินดีต่อสมาชิกสภาผู้แทน ราษฎรอิรักที่ผ่านร่างกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้งทั่วไปในปี 2553 พร้อมกับระบุว่า เป็นก้าวสำคัญที่นำไปสู่สันติภาพในบั้นปลาย นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโอบามากล่าวต่อไปว่า การผ่านร่างกฎหมายฉบับนี้ เป็นเสาหลักสำหรับชาวอิรักในการร่วมกันรับผิดชอบต่ออนาคตของพวกเขา ซึ่งเขาต้องการแสดงความยินดีที่เหล่าผู้นำอิรักบรรลุข้อตกลงเรื่องนี้กันได้

รอลงอาญา

โนริโกะ ซากาอิ นักร้องซูเปอร์สตาร์ เพลงป๊อปของญี่ปุ่น ถูกศาลญี่ปุ่นตัดสินลงโทษจำคุก 18 เดือนในข้อหาใช้ยาเสพติด แต่ให้รอลงอาญาเมื่อวันจันทร์ ส่งผลให้สื่อมวลชนญี่ปุ่นวิพากษ์วิจารณ์คำตัดสินของศาลอย่างรุนแรง และมีประชาชนหลายพันคนมารวมตัวประท้วงที่ด้านนอกศาล เพื่อประท้วงคำตัดสินดังกล่าว โดยซากาอิ นักร้องวัย 38 ปี อดีตนักร้องต้นแบบของวัยรุ่นญี่ปุ่น ถูกจับกุมในเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา หนึ่งสัปดาห์หลังจากการจับตัวสามีของเธอในข้อหายาเสพติดเช่นกัน

ขอพึ่งยูเอ็น

รัฐบาลโคลอมเบีย แถลงเมื่อวันอาทิตย์ว่า จะยื่นอุทธรณ์ต่อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ และองค์การประเทศอเมริกา หรือโอเอเอส หลังจากประธานาธิบดีฮิวโก ชาเวซ ผู้นำซ้ายสุดโต่งของเวเนซุเอลา สั่งให้กองทัพเตรียมพร้อมทำสงครามเพื่อรับประกันสันติภาพ ชาเวซกล่าวมาหลายเดือนแล้วว่า ข้อตกลงความร่วมมือด้านทหาร ที่ลงนามเมื่อเดือนที่แล้วระหว่างโคลอมเบียและสหรัฐ อาจเป็นก้าวแรกที่จะทำให้กองทัพสหรัฐรุกรานเวเนซุเอลาจากดินแดนของโคลอมเบีย

กวาดล้างคอนดอมปลอม

หนังสือพิมพ์ไชน่า ยูธ เดลี ของจีนรายงานเมื่อวันจันทร์ว่า ตำรวจทางภาคกลางของจีน สั่งปิดโรงงานผลิตถุงยางอนามัยปลอมที่ไม่ผ่านการฆ่าเชื้อ และกำลังติดตามกวาดล้างถุงยางอนามัยไม่ปลอดภัยจากโรงงานนี้ที่ออกสู่ท้องตลาดแล้วกว่า 2 ล้านชิ้น ถุงยางอนามัยที่ไม่ปลอดภัยเหล่านี้ ผลิตจากโรงงานแห่งหนึ่งในมณฑลหูหนาน และเชื่อว่ามีการวางจำหน่ายทั่วประเทศภายใต้ชื่อการค้าต่าง ๆ รวมทั้งถุงยางอนามัยยี่ห้อดัง อาทิ จิสบอน และดูเร็กซ์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook