ตามจับแฟนพันธุ์แท้ จยย.รับของโจร

ตามจับแฟนพันธุ์แท้ จยย.รับของโจร

ตามจับแฟนพันธุ์แท้ จยย.รับของโจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบแฟนพันธุ์แท้มอเตอร์ไซค์กับเมียฐานรับของโจร หลังตร.พบรับซื้อรถป๊อปที่ถูกขโมยมาจาก มธ.ศูนย์รังสิต จำนวนมาก

(10 พ.ย.) พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.นันทชาติ ศุภมงคล รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.นครพัฒน์ พรหมพันธ์ ผกก.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แถลงข่าว การจับกุมผู้ต้องหาลักรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก หรือ "รถป็อบ" หลังได้รับการร้องเรียนจากนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ว่ารถป็อบที่ใช้ขับขี่ในมหาวิทยาลัย หายไปเป็นจำนวนมาก โดย พล.ต.ต.วิทยา กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการสืบสวนสอบสวนจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 ราย คือ 1.น.ส.เพชรพรรณ แข็งการ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 355 ซอยรังสิต-นครนายก 13 แยก 7 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 2.นายนนฐพล ทิมปทุม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 355 หมู่ 4 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี 3.นายอนันท์ อธิวัฒน์วงศา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/291-292 ทางเข้าตลาดรังสิต หมู่ 1 อ.ธัญบุรี และ 4.น.ส.สุมาลี หาญสวัสดิ์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 365 ถนนรังสิต-ปทุมธานี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก หรือรถป็อบ 31 คัน และลูกกุญแจสำรอง 43 ดอก

จากการสอบสวน น.ส.เพชรพรรณ ให้การว่า ตนประกอบอาชีพค้าขายเสื้อผ้ามือสองตามตลาดนัด และจะขึ้นรถโดยสารประจำทางเข้ามาในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จากนั้นจะตระเวนลักรถป็อบของนักศึกษา เพราะนักศึกษาส่วนใหญ่จะจอดรถแล้วขึ้นไปเรียนบนอาคารเป็นเวลานาน โดยจะเดินดูตามที่จอดรถ ซึ่งจะหาบัตรจอดรถตามรถที่นักศึกษาลืมไว้ที่รถก่อน จากนั้นจะใช้กุญแจสำรองที่นำติดตัวมาไขรถแล้วขี่รถออกไปตามปกติ เมื่อลักรถมาได้จะนำไปขายที่ร้านแฟนพันธุ์แท้มอเตอร์ไซค์ เลขที่ 59/291-292 ทางเข้าตลาดรังสิต หมู่ 1 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ในราคาคันละประมาณ 4,000-6,000 บาท แล้วแต่สภาพรถ แต่ก็มาถูกตำรวจจับได้ในที่สุด ด้านนายอนันท์ ให้การว่ารับซื้อรถดังกล่าวจริง แต่ไม่ทราบว่าเป็นรถที่ถูกขโมยมา

พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยว่าตำรวจได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายหลายราย ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา ว่ามีรถป็อบที่ใช้ขับขี่ภายในมหาวิทยาลัยหายไปจำนวนมาก จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามตัวคนร้าย จนได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิดและจับกุม น.ส.เพชรพรรณ และนายนนฐพล 2 สามีภรรยา ที่ตระเวรลักรถ แล้วนำรถที่ลักมาได้ไปขายต่อให้กับนายอนันท์ ซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้มอเตอร์ไซค์ และแชมป์รายการแฟนพันธุ์แท้ปี 2004 และ น.ส.สุมาลี หาญสวัสดิ์ สองสามีภรรยา ที่ร้านแฟนพันธุ์แท้ ย่านรังสิต ซึ่งของกลางส่วนใหญ่ตรวจยึดได้ที่ร้านดังกล่าว จึงนำตัว น.ส.เพชรพรรณ แข็งการ และนายนนฐพล ทิมปทุม ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ส่วนนายอนันท์ อธิวัฒน์วงศา และน.ส.สุมาลี หาญสวัสดิ์ ดำเนินคดีในข้อหารับของโจร และหากผู้เสียหายรายใดมีทรัพย์สินซึ่งเป็นรถป็อบหายไป สามารถนำหลักฐานมาตรวจสอบได้ที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีได้

สำหรับ นายอนันท์ อธิวัฒน์วงศา ผู้ต้องหาคดีรับของโจร เคยโด่งดังเมื่อครั้งเข้าแข่งขันเกมโชว์รายการแฟนพันธุ์แท้ ออกอากาศทาง ททบ.5 มีนายปัญญา นิรันดร์กุล เป็นพิธีกร โดยได้เป็นแชมป์แฟนพันธุ์แท้มอเตอร์ไซค์ ก่อนจะได้เป็นสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ปี 2004 ด้วยอีกตำแหน่ง เคยช่วยเหลือทางราชการตำรวจด้วยการใช้ความเชี่ยวชาญส่วนตัว ดูกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบว่ารถมอเตอร์ไซค์ที่เห็นในภาพเป็นรถยี่ห้อ และรุ่นใด จนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายในหลายคดี แต่ตัวเองก็ต้องมาตกเป็นผู้ต้องหาในคดีรับของโจรดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook