เองเค นายทวารทีมชาติเยอรมันฆ่าตัวตาย

เองเค นายทวารทีมชาติเยอรมันฆ่าตัวตาย

เองเค นายทวารทีมชาติเยอรมันฆ่าตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรเบิร์ต เองเค นายทวารทีมชาติเยอรมันปลิดชีพตัวเองโดยให้รถไฟชน

(11พ.ย.) ตำรวจเยอรมนีเปิดเผยเมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่นว่า ​ โรเบิร์ต เองเค ผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนีของ ฮันโนเวอร์ 96 ในศึกบุนเดสลีกา เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 32 ปี หลังถูกรถไฟชนที่ทางข้ามรถไฟแห่งหนึ่ง และว่าอาจเป็นการฆ่าตัวตาย ขณะที่จอร์จ เนบลุง เพื่อนสนิทและที่ปรึกษาของเองเคยืนยันว่า เขาฆ่าตัวตายเพียงช่วงสั้นๆหลังเวลา 18.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นหรือเที่ยงคืนตามเวลาในไทย และว่าจะมีการเปิดแถลงข่าวที่ฮันโนเวอร์ในวันพุธเพื่อเปิดเผยรายละเอียด เพิ่มเติม

ขณะที่โวลฟ์ ​บรูเออร์ ผู้สื่อข่าวของบิลด์ สื่อชื่อดังของเยอรมนีได้ตั้งข้อสงสัยว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตายด้วยเช่นกัน โดยเขายืนยันว่า เองเค จงใจขับรถออกไปเมื่อช่วงเย็น แล้วหยุดรถเพื่อรอให้รถไฟพุ่งเข้าชนตนเอง

การเสียชีวิตของ เองเคทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการฟุตบอลพากันช็อค รวมทั้งมาร์คิน คินด์ ประธานสมโมสรผู้กล่าวว่าเป็นเหตุร้ายที่เขายากที่จะเข้าใจ ที่เองเคทิ้งไว้คือภรรยาม่ายกับบุตรสาวบุญธรรมวัย 8 เดือนที่พวกเขารับมาเลี้ยงเมื่อเดือนพฤษภาคม หลังจากบุตรสาวคนเดียววัย 2 ขวบ เสียชีวิตเพราะโรคหัวใจที่เป็นมาแต่กำเนิด ที่ผ่านมา เองเคทุกข์ทรมาณจากอาการป่วยเกี่ยวกับลำไส้ที่เกิดจากแบคทีเรีย ทำให้เขาถอนตัวจากทีมเยอรมนีสองวันก่อนหน้าที่ทีมจะชนะทีมอาเซอร์ไบจัน 4 -0ในรอบคัดเลือกของฟุตบอลโลกเมื่อต้นเดือนกันยายน และเขาหยุดพักไป 9 สัปดาห์ ก่อนให้สัมภาษณ์ว่าดีใจที่ได้กลับมาฝึกซ้อมอีกเมื่อเดือนที่แล้ว เขากลับมาลงสนาม 11 วันก่อนเสียชีวิตโดยลงเตะในบุนเดสลีกา 2 นัด

เขาไม่ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่เป็นนายทวารในนัดเตะกระชับมิตรกับชิลีใน วันเสาร์ และกับทีมไอวอร์รี่โคสต์ในสัปดาห์หน้า โคชฮัมคิม โลเอวกล่าวว่า เองเคยังเป็นตัวเลือกที่โดดเด่นที่จะได้เป็นนายทวารทีมชาติสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกปีหน้าที่แอฟริกาใต้ แต่มีรายงานข่าวว่าในช่วงที่เขาป่วย ได้เพิ่มโอกาสมากขึ้นให้นายทวารคู่แข่งคือ เรเน่ แอดเลอร์ ที่จะเข้าแทนที่เขาในศึกฟุตบอลโลกในปีหน้า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook