ราฟาปากแข็งโวหงส์มีเฮล่าถ้วยพรีเมียร์

ราฟาปากแข็งโวหงส์มีเฮล่าถ้วยพรีเมียร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เบอร์มิงแฮมจวก!เอ็นกอกคนขี้โกงพุ่งตบตากรรมการ

ราฟา ช่างกล้า โวลั่น หงส์แดง ยังมีลุ้น เชื่อเด็กคืนฟอร์มเก่งได้ ขณะที่ เบอร์มิงแฮม โวยแหลก เอ็นกอก ขี้โกง เหตุพุ่งเอาจุดโทษ ส่วนเทอร์รี ตั้งเป้านำ สิงห์สำอาง ทิ้งห่างก่อนคริสต์มาส พร้อมกาชื่อ ลิเวอร์พูล ออกจากสารบบลุ้นแชมป์ ด้าน บินโญ เตรียมย้ายซบ บาร์ซา ปีใหม่นี้ หลังตกลงยืมตัวเรียบร้อย ฝั่ง ผีแดง แจมล่า ชามัคห์ อีกทีม แต่แห้ว ซัวเรซ ชัวร์ แล้ว

ราฟากล้าพูดหงส์ยังมีลุ้น

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยืนยันหนักแน่นว่า หงส์แดง ยังไม่หมดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ ถึงแม้ทำได้แค่เปิดแอนฟิลด์ไล่ตีเสมอ เดอะ บลูส์ เบอร์มิงแฮม 2-2 และมีเพียง 19 คะแนน ตามหลัง สิงห์สำอาง เชลซี จ่าฝูง ถึง 11 คะแนนก็ตาม

เกมนี้ ลิเวอร์พูล นำเร็วจาก ดาวิด เอ็นกอก นาที 13 แต่โดนยิงคืนรวดเดียว จาก คริสเตียน ชูโช เบนิเตซ นาที 26 และ คาเมอรอน เจอโรม นาที 45 ยังดีที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด ที่ลงเล่นเป็นตัวสำรอง ซัดจุดโทษตีเสมอสำเร็จ ในนาที 71

ผลเสมอเกมนี้ ทำให้ทีมหงส์แดงชนะแค่นัดเดียวจาก 9 นัดหลังสุด และแพ้ถึง 6 จาก 8 เกมหลัง นอกจากนั้น ยอสซี เบนายูน มิดฟิลด์ชาวอิสราเอล และ อัลเบิร์ต ริเอรา ปีกทีมชาติสเปน มีอาการบาดเจ็บที่เอ็นหลังหัวเข่าจากเกมนี้ด้วย และยังไม่แน่ว่าจะต้องพักนานแค่ไหน

อย่างไรก็ดี ราฟา เผยว่า เราทำได้แค่คิดถึงเกมต่อไป ผมจึงไม่สามารถพูดอะไรได้มากนัก ผมรู้แค่เราต้องพยายามเก็บ 3 แต้มให้ได้ทุกเกม และผมไม่ต้องการพูดถึงอันดับในตาราง เราเคยชนะ 6 เกมติดต่อกัน และเมื่ออยู่ภายใต้ความกดดัน เรายังชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ เพราะฉะนั้น เกมนี้ก็เป็นเพียงแค่อีกเกมที่เราเก็บ 3 คะแนนไม่ได้เท่านั้น

บลูส์ด่าเล็นกอกพุ่งล้ม

ด้าน อเล็กซ์ แม็คลีช กุนซือ สกอตต์ของเบอร์มิงแฮม ออกปากประณาม ดาวิด เอ็นกอก ว่า พุ่งล้มเอาจุดโทษ จนทำให้ ลิเวอร์พูล ตีเสมอสำเร็จ เพราะในจังหวะดังกล่าว กองหน้าดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส ไม่ได้ถูก ลี คาร์สลีย์ มิดฟิลด์เดอะ บลูส์ ทำฟาวล์เลยแม้แต่นิดเดียว

เอ็นกอก พุ่งเอาจุดโทษอย่างแน่นอน มันเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และเกิดมาตลอดหลายปี ผู้ตัดสิน ปีเตอร์ วอลตัน ตัดสินไม่ถูก และถ้าเขาเห็นเหตุการณ์อีกครั้ง ผมมั่นใจว่าเขาจะเห็นด้วยกับผม

เจทีลั่นทิ้งห่างก่อนคริสต์มาส

จอห์น เทอร์รี ปราการหลังกัปตันทีม สิงห์สำอาง เชลซี ประกาศลั่นว่า ขอพาทีมทำแต้มทิ้งห่างทีมอื่น ๆ ให้ห่างที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ก่อนถึงช่วงคริสต์มาสปลายปีนี้ เพราะถ้าหากทำได้ เชลซี จะมีโอกาสดีในการคว้าแชมป์ หลังจากที่ เชลซี นำโด่งเป็นจ่าฝูง โดยทิ้งห่าง อาร์เซนอล และ แมนฯ ยูไนเต็ด 5 คะแนน นอกจากนั้น เจที ยังกาชื่อ ลิเวอร์พูล ออกจากทีมกลุ่มลุ้นแชมป์แล้วด้วย และเชื่อว่าตอนนี้มีลุ้นกันแค่ 3 ทีม

ฤดูกาลที่แล้ว เราไม่ได้แชมป์เพราะเราไม่ชนะในเกมกับคู่แข่งระดับเดียวกัน และเราเสมอในบ้านมากเกินไป ดังนั้น ผมจึงพอใจมากที่เราชนะ ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกทั้งยังชนะทุกเกมในบ้าน แต่เรายังไม่พอใจกับการนำแค่ 5 คะแนน เราต้องการเพิ่มระยะห่างให้มากขึ้นก่อนถึงช่วงคริสต์มาส ถ้าหากทำได้ เราจะมีโอกาสดีมาก แต่ด้วยความสัตย์จริง ผมคิดว่าตอนนี้มีเพียงเรา, แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล ที่มีลุ้นแชมป์ เพราะ ลิเวอร์พูล พลาดบ่อยไป และยากแล้วที่จะกลับมา

ชัวร์แล้วบินโญซบบาร์ซา

เดอะ ซัน แท็บลอยด์ชั้นนำของอังกฤษ รายงานว่า บาร์เซโลนา เตรียมคว้าตัว โรบินโญ กองหน้าทีมชาติบราซิลข เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี ไปร่วมทีมอย่างแน่นอน หลังจากทั้ง 2 สโมสรบรรลุข้อตกลงกันเรียบร้อยแล้ว โดย บินโญ จะย้ายไปอยู่กับทีม เจ้าบุญทุ่ม ตั้งแต่เดือนม.ค. นี้ ด้วยสัญญายืมตัว และ บาร์ซา จะให้ค่าทำสัญญากับ แมนฯ ซิตี 6 ล้านปอนด์ (ราว 330 ล้านบาท) จากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายจะทำสัญญาซื้อ-ขายแบบถาวรกันอีกครั้งในช่วงปิดฤดูกาล

ผีร่วมล่าชามัคห์-แห้วซัวเรซ

ผีแดง แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นสโมสรล่าสุดที่ตกเป็นข่าวว่าสนใจคว้าตัว มารูยาน ชามัคห์ กองหน้าตัวเก่งของบอร์กโดซ์ ไปเสริมทัพ หลังจากที่ อาร์เซนอล, ซันเดอร์แลนด์ และ เวสต์แฮม เคยมีข่าวกับหัวหอกทีมชาติโมร็อกโกมาแล้วเมื่อช่วงซัมเมอร์ โดยล่าสุด เดลี เมล์ สื่ออังกฤษ รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมยื่นข้อเสนอซื้อ ชามัคห์ วัย 25 ปี ในเดือน ม.ค. ที่จะถึงนี้ และมีโอกาสสมหวัง เพราะเจ้าตัวจะหมดสัญญากับ บอร์กโดซ์ ตอนจบฤดูกาล

อย่างไรก็ดี แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องชวดได้ตัว หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าเนื้อหอมของไอแอกซ์ อัมสเตอร์ดัม มาร่วมทีมแน่นอนแล้ว หลังจากที่ดาวยิงชาวอุรุกวัยวัย 22 ปี ออกมายืนยันด้วยตนเองว่าจะไม่ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ เชลซี ในช่วงเดือน ม.ค. นี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook