ทวีปกล้าฟันธงนักชกไทย8ทอง

ทวีปกล้าฟันธงนักชกไทย8ทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ซีเกมส์ต้องกระหึ่มทึ่งทุกคนขยันซ้อมสายลมฟิตโอเวอร์

เมื่อ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา เสธ. ทวีป พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายสกลธี ภัททิยกุล ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ผู้จัดการทีมมวยสากลสมัครเล่นชายทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ได้เดินทางไปให้กำลังใจ และเยี่ยมชมการฟิตซ้อมของทีมนักชกไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เวียงจันทน์เกมส์ ที่ลาวเป็นเจ้าภาพ ระหว่าง 9-18 ธ.ค.นี้ ซึ่งนักชกทั้งหมดเก็บตัวฟิตซ้อมอยู่ที่แคมป์โบนันซ่า อ.ปากช่อง จ.นครราช สีมา ประกอบด้วยมวยหญิง 4 รุ่น ได้แก่ เดือนนภา งามล้ำ (48 กก.), โสภิตา สะทุมรัมย์ (50 กก.), ทัศมาลี ทองจันทร์ (54 กก.) และ เปี่ยมวิลัย เล่าเปี่ยม (57 กก.) และมวยชาย 6 รุ่น แก้ว พงษ์ประยูร (48 กก.), อำนาจ รื่นเริง (51 กก.), วุฒิชัย มาสุข (54 กก.), ฉัตรชัย บุตรดี (57 กก.), สายลม อาดี (60 กก.) และ อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ (69 กก.)

ในการเยี่ยมชมการฟิตซ้อมของทีมนักชกชุดซีเกมส์ครั้งนี้ ทีมนักชกชาย-หญิง ได้ลงนวมโชว์ความพร้อม และให้เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การกีฬาตรวจเช็กความฟิต ปรากฏว่าแข็งแกร่งทั้งนักชกหญิงและชาย แต่ สายลม อาดี มีอาการ โอเวอร์เทรนนิ่ง ที่เกิดจากการฟิตซ้อมมากเกินไป จนชีพจรต่ำมาก ต้องสั่งให้ผ่อนคลายการฟิตซ้อมลงบ้าง ซึ่ง เสธ.ทวีป กล่าวว่า การได้มาเห็นสภาพความพร้อมของนักชกไทยครั้งนี้ รู้สึกพอใจที่นักชกชาย-หญิง อยู่ในสภาพที่ฟิตเปรี๊ยะ และตั้งใจฝึกซ้อมมาก สำหรับมวยชายทั้ง 6 รุ่นนี้ ไม่ได้มองแค่ในซีเกมส์ แต่เป็นความหวังถึงเหรียญทองโอลิมปิก 2012 ลอนดอนเกมส์ ส่วนความหวังในซีเกมส์ครั้งนี้นั้น ตนมั่นใจว่า ในการส่งเข้าแข่ง 10 รุ่น ทั้งมวยชาย-หญิง จะคว้ามาได้ไม่ต่ำกว่า 8 ทองแน่นอน

ด้าน นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้จัดการทีมนักชกชายชุดซีเกมส์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่นักชกชุดนี้มีความพร้อมและตั้งใจมาก ส่วนเป้าหมายในซีเกมส์ ตนตั้งไว้แค่ 4 ทองบวก หรือ 4 ทองขึ้นไป เพราะไม่อยากกดดันนักมวย และเตรียมเงินอัดฉีดที่หาได้จากผู้สนับสนุนหลายฝ่ายไว้แล้ว โดยเหรียญทองจะได้คนละ 50,000 บาท ส่วนเหรียญอื่น ๆ จะยังไม่บอก เพราะต้องการให้ทุกคนตั้งใจไปที่เหรียญทองก่อน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook