ร็อบโบ้มั่นใจพิชิตสิงคโปร์

ร็อบโบ้มั่นใจพิชิตสิงคโปร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พาไทยดวลบอลเอเชี่ยนคัพปรับแผนเล่นได้หลากหลาย

ร็อบโบ้ ปลื้มฟอร์ม ภานุพงษ์ มีสิทธิเบียดเป็น เซ็นเตอร์ ตัวจริง ย้ำใกล้ได้ 11 คนแรก เหลือ 1-2 ตำแหน่งให้ตัดสินใจ ชมนักเตะไทยซ้อมแจ๋ว มั่นใจบุกเยือน สิงคโปร์ มีสิทธิชนะแน่ บ่นทำใจลำบาก เหตุแผงกลางเด่นหลายคน ดัสสร-นิรุจน์-สุรัตน์-สุธี-ณรงค์ชัย-สุเชาว์-พิชิตพงษ์ เสียดายหากจับใครนั่งสำรอง แต่ชอบมีตัวเก่งให้เลือกเยอะ ปรับแผนเล่นได้หลายแบบ 11 พ.ย. ฤกษ์ดีใช้เป็นวันบุกถิ่น ลอดช่อง

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมไว้เข้าแข่งขันฟุบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E กับ สิงคโปร์ วันที่ 14 พ.ย. และ 18 พ.ย. นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 พ.ย. ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้นำนักตะทั้งหมดไปฝึกซ้อมที่สนามโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ โดยอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษและ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงเน้นการขึ้นเกมรุก การเข้าทำในจังหวะต่าง ๆ ให้มีความแม่นยำและรวดเร็ว พร้อมกับเน้นการบีบพื้นที่แดนกลาง การตัดบอล และการมีสมาธิในการเล่นเกมรับ จากนั้นในช่วงเย็นได้ปล่อยให้นักเตะพักผ่อนไม่มีการฝึกซ้อม เพียงแต่ให้ผู้เล่นทั้งหมดเข้าไปออกกำลังกาย เล่นฟิตเนส อยู่ภายในโรงแรมเรดิสัน เนื่องจากจะออกเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ วันที่ 11 พ.ย. เวลา 21.20 น.

ขณะที่ ร็อบสัน ได้เปิดเผยว่า พอใจสภาพการฝึกซ้อมที่ผ่านมา เนื่องจากนักเตะไทยได้ทุ่มเทที่จะเรียนรู้แทคติกต่าง ๆ ที่ได้สอนไป และมีความตั้งใจกันมาก ส่วนนักเตะใหม่ที่เพิ่งจะเดินทางมาสมทบกับเพื่อน ๆ อย่าง สุธี สุขสมกิจ, สุรัตน์ สุขะ, เทิดศักดิ์ ใจมั่น พอลองซ้อมทีมกับเพื่อน ๆ ก็ถือว่าทำได้ดี ช่วงเวลาที่เหลือ จึงอยากจะเน้นความสัมพันธ์ภายในทีมให้มากกว่าเดิม ก็น่าจะทำให้ทีมไทยมีความพร้อมแบบเต็มที่ในการบุกไปเยือน สิงคโปร์

ส่วนเรื่องของผู้เล่น 11 คนแรก ที่จะส่งลงสนามนั้น ตอนนี้เหลืออีกเพียง 1-2 ตำแหน่งเท่านั้น ที่กำลังรอตัดสินใจในครั้งสุดท้ายว่าจะเลือกใคร เช่น คู่ปราการหลังตัวกลาง ที่มีให้เลือกถึง 3 คน คือ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ภานุพงศ์ วงศ์ษา โดยเฉพาะ ภานุพงศ์ ที่ทำผลงานได้โดดเด่นมาก สำหรับมิดฟิลด์ทางกราบซ้าย ก็มีให้เลือกหลายคน เช่น สุธี สุขสมกิจ ที่เติมเกมรุกทางซ้ายได้ดี และลงมาช่วยเกมรับได้ด้วย หรือหากจะเน้นกลางให้ดี ก็อาจจะใส่ ณรงค์ชัย วชิรบาล ลงไปเล่นร่วมกับ ดัสกร ทองเหลา และเลือกตัวรับระหว่าง นิรุจน์ สุระเสียง กับ สุรัตน์ สุขะ หรืออาจจะให้ ธีรศิลป์ ยืนเป็นหน้าเป้าแล้วดัน ดัสกร เป็นหน้าต่ำก็ได้ หรือหากจะใช้คู่หน้า 2 คน คือ ธีรศิลป์ กับ ธีรเทพ วิโนทัย ก็จัดเป็นคู่ที่ลงตัวทีเดียว

ตอนนี้ผู้เล่นของไทยมีความพร้อมมากทีเดียว แต่ก็มีอยู่ 2-3 คน ที่ยังมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ผมจะเอาผู้เล่นไปทั้งหมด 20 คน แต่จะส่งรายชื่อในการเตะกับ สิงคโปร์ ได้แค่ 18 คน จุดเด่นของทีมชุดนี้ คือ นักเตะเล่นด้วยกันมานานพอสมควร ส่วนใหญ่อายุเฉลี่ยก็ไม่มาก มีประสบการณ์กันพอตัว สำหรับตัวผมเมื่อได้ลงคุมทีมฝึกซ้อม ก็มีความมั่นใจมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่า ทีมไทยจะทำได้ดีในการเจอกับ สิงคโปร์ ทั้ง 2 นัด เพียงแต่ตอนนี้ผมกำลังจะติวเข้มเรื่องแทคติกที่จะใช้เล่นกับ สิงคโปร์ และรอดูผู้เล่นอีก 1-2 ตำแหน่ง เพราะฝีเท้าใกล้เคียงกันมาก ซึ่งการที่ทีมไทยมีผู้เล่นที่ทดแทนกันได้ใกล้เคียงแบบนี้ ทำให้ผมมีตัวเลือกมากขึ้น และปรับแผน ได้หลายแบบ ผมมั่นใจว่าเจอกัน 2 นัด ทีมไทยมีสิทธิเอาชนะได้ทั้ง 2 เกม ร็อบสัน กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook