ก.ตร.ป่วนอีกสมศักดิ์ลาออกพิชิตชมแสดงสปิริต

ก.ตร.ป่วนอีกสมศักดิ์ลาออกพิชิตชมแสดงสปิริต

ก.ตร.ป่วนอีกสมศักดิ์ลาออกพิชิตชมแสดงสปิริต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก.ตร.ป่วนอีก สมศักดิ์ ออกปธ.บอร์ดกลั่นกรอง กางกฎหมายเช็คกระทบผลกลั่นกรองหรือไม่ ด้าน บิ๊กสีกากี หนีสื่อ ปิดปากไม่กล้าพูด อ้างทั้งตร. พงศพัศ พูดได้คนเดียว เจ้าตัวทำเป็นโฆษกวันเวย์ติดต่อไม่ได้ ด้าน พิชิต ดีใจสมศักดิ์ลาออก ยอแสดงสปิริต

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน มีรายงานว่าจากกรณีที่ นายสมศักดิ์ บุญทอง คณะกรรมการข้าราชการตำรวจผู้ทรงคุณวุฒิ(ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ) ลาออกจากการเป็นประธานคณะกรรมการคัดเลือก หรือบอร์ดกลั่นกรอง นั้น ขณะนี้ฝ่ายเลขานุการก.ตร. กำลังตรวจสอบข้อกฎหมายว่าการที่นายสมศักดิ์ ลาออกนั้น จะกระทบต่อมติแต่งตั้งโยกย้ายระดับรองผบ.ตร.ถึงผู้บัญชาการ ที่ผ่านบอร์ดกลั่นกรองชุดนี้ไปเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน หรือไม่

ขณะเดียวกันมีรายงานจากที่ประชุมของสำนักงานก.ตร. ว่าควรปรับสัดส่วนบอร์ดกลั่นกรองโดยลดจำนวนบอร์ดลง เพื่จะได้ไม่มีตำนวนเกินกึ่งหนึ่งของก.ตร.ตามที่มีการตั้งข้อสังเกตุ

มีรายงานว่าข่าวผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามความชัดเจนกรณีนี้จากผู้ที่เกี่ยวข้องแต่ได้รับคำตอบว่าเรื่องนี้ พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะโฆษกตร.จะเป็นคนพูดแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น เมื่อผู้สื่อข่าวจะขึ้นไปพบ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร.ที่ห้องสำนักงานชั้น 6 เพื่อสอบถามความชัดเจน ที่ห้องแต่กลับถูกสั่งห้ามผู้สื่อข่าวขึ้นไปยังอาคาร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจให้คำตอบว่า มีคำสั่งจากพล.ต.ท.พงศพัศ ว่าห้ามผู้สื่อข่าวขึ้นไปสัมภาษณ์หาก ผู้สื่อข่าวมีประเด็นสัมภาษณ์ใดให้ประสานผ่านทางผู้บังคับการกองสารนิเทศ แล้วพล.ต.ท.พงศพัศ จะลงมาตอบคำถามเอง แต่ตลอดทั้งวันผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อพล.ต.ท.พงศพัศก็รับแจ้งว่าไม่อยู่ที่สำนักงานอ้างว่าไปประชุมข้างนอก และเมื่อโทรศัพท์ติดต่อก็ไม่รับโทรศัพท์แต่อย่างใด

ด้านพล.ต.อ.พิชิต ควรเตชะคุปต์ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ กล่าวถึงกรณีที่นายสมศักดิ์ ลาออก ว่า ตอนนี้ตนอยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ยังไม่ทราบรายละเอียดจึงให้ความเห็นมากไม่ได้แต่หากลาออกจริงก็ดีแล้ว เป็นการแสดงสปิริต แต่ลาออกจากตำแหน่งใดตนยังไม่ชัดเจน อยากรู้ว่าท่านลาออกจาก.ตร.ด้วยหรือไม่ ไม่แน่ใจว่าการลาออกเพราะมีการเรียกร้องทางจริยธรรมใช่หรือไม่ ส่วนการแต่งตั้งตำรวจครั้งนี้เป็นเกมการเมืองหรือไม่เรื่องนี้ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี ตนไม่ให้ความเห็น และจะกระทบถึงโผแต่งตั้งหรือไม่ก็ไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook