ชะเง้อรอเบอร์เดียวใช้ทุกค่าย

ชะเง้อรอเบอร์เดียวใช้ทุกค่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กทช. พิจารณาการทำเคลียร์ริงเฮาส์ หลังเอกชนส่งเอกสารขอยืดระยะเวลาดำเนินงาน อ้างติดปัญหาจัดซื้อจัดจ้าง

นายสุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร เลขาธิการคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) กล่าวว่า หลังจาก กทช. ประกาศหลักเกณฑ์บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในราชกิจจานุเบกษาลงวันที่ 3 สิงหาคม 2552 ซึ่งใช้บังคับในวันที่ 4 สิงหาคม 2552 โดยกำหนดให้เอกชนดำเนินการจัดทำเคลียร์ริงเฮาส์ หรือการจัดตั้งหน่วยงานกลางเพื่อทำหน้าที่เปลี่ยนเลขหมายโทรศัพท์มือถือไปยังค่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถืออื่นเมื่อผู้บริโภคต้องการ โดยกำหนดให้จัดทำเคลียร์ ริงเฮาส์ภายใน 90 วัน โดย 30 วันหลังจากประกาศเอกชนต้องยื่นเอกสารหลังเอกชนได้ตกลงกันให้ กทช. รับทราบ ซึ่งอยู่ระหว่าง กทช. พิจารณา

เนื้อหาหลักเอกสารที่เอกชนยื่นเป็นเรื่องขอยืดระยะเวลาในการจัดทำเคลียร์ริงเฮาส์ เพราะตามประกาศที่กำหนดไว้ 90 วัน เอกชนไม่สามารถดำเนินการทัน เนื่องจากติดปัญหาเรื่องการจัดซื้อจัดจ้าง ดังนั้น กทช.ต้องพิจารณาว่าระยะเวลาที่เอกชนขอไปดำเนินการจัดทำเคลียร์ริงเฮาส์ กทช.เห็นชอบหรือไม่ นายสุรนันท์ กล่าว

นายสุรนันท์ กล่าวต่อว่า กทช.ดำเนินการเรื่องการคงสิทธิเลขหมายมา 2 ปีแล้ว ส่วนเรื่องที่ว่าการเปิดให้บริการคงสิทธิเลขหมายจะเอื้อประโยชน์ต่อการเปิดให้บริการ 3จี ตนมองว่าไม่เกี่ยวกัน เพราะการย้ายการใช้งาน จากระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ 2จี ไป 3จี ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของผู้ใช้บริการ ผู้ให้บริการไม่สามารถไปบังคับได้ เป็นเรื่องที่แต่ละผู้ให้บริการจะทำตลาดมากกว่า ถ้าผู้บริโภคไม่ต้องการย้ายไปใช้งานบน 3จี กทช.ก็มีเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ไว้รองรับการใช้งาน 3จี อีกเป็นพันล้านเลขหมาย ตามแผนเลขหมายโทรคมนาคมฉบับใหม่ ที่ กทช.จัดทำขึ้น และรองรับผู้ให้บริการรายใหม่เข้ามาทำตลาด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook