โนเกียเรียกคืนสายชาร์จ13ล้านชิ้นทั่วโลก

โนเกียเรียกคืนสายชาร์จ13ล้านชิ้นทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โนเกีย ประกาศเรียกคืนสายชาร์จ โนเกีย 3 รุ่น จำนวน 13 ล้านชิ้นทั่วโลก รวมประเทศไทย หลังตรวจพบชิ้นส่วนฝาพลาสติกหลวม รับเปลี่ยนและจัดส่งให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ข่าวจากบริษัทโนเกีย แจ้งว่า โนเกียได้ประกาศโครงการเปลี่ยนคืนสำหรับอุปกรณ์ชาร์จของโนเกีย ซึ่งผลิตโดยผู้ผลิตจากภายนอก ซึ่งตรวจสอบพบว่า ฝาครอบพลาสติกของอุปกรณ์ชาร์จที่ได้รับผลกระทบ อาจ หลวมหรือหลุดออก อาจไม่สามารถป้องกันส่วนประกอบที่อยู่ภายใน และอาจก่อให้เกิดอันตรายจากไฟฟ้ดวงจร หากผู้ใช้งานไปสัมผัสอุปกรณ์ภายในขณะที่อุปกรณ์ชาร์จเสียบอยู่ในเต้าเสียบที่มีกระแสไฟฟ้า ที่ผ่านมาโนเกียยังไม่ได้รับแจ้งการเกิดเหตุอันตรายร้ายแรงหรือการได้รับบาดเจ็บจากการใช้งานอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่รุ่นดังกล่าว

สำหรับอุปกรณ์ชาร์จรุ่นที่โนเกียเรียกเก็บมี 3 รุ่น คือ ชุดอุปกรณ์ชาร์จที่ผลิต โดย บีวายดี (BYD) ผลิตระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึงวันที่ 9 สิงหาคม 2552 รุ่น AC-3U รุ่น AC-3E และรุ่น AC-4U ผลิตระหว่างวันที่ 13 เมษายน 2552 ถึงวันที่ 25 ตุลาคม 2552 เป็นชุดที่มาพร้อมโทรศัพท์มือถือและจำหน่ายเป็นอุปกรณ์เสริม ผู้ใช้โนเกียในไทย สามารถตรวจสอบอุปกรณ์ชาร์จว่า ต้องเปลี่ยนหรือไม่นั้น ดูที่เว็บไซต์ http://chargerexchange.nokia.com หรือโทรศัพท์สอบถามโนเกีย แคร์ไลน์ ที่ 0-2255-2111 โดยโนเกียจะจัดส่งอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่อันใหม่ให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook