รวบแล้ว ผู้ต้องหาลักเด็ก จากสนามหลวงมาพักอุดรฯ

รวบแล้ว ผู้ต้องหาลักเด็ก จากสนามหลวงมาพักอุดรฯ

รวบแล้ว ผู้ต้องหาลักเด็ก จากสนามหลวงมาพักอุดรฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงวัย 45 ปี ลักพาเด็กจากสนามหลวงถูกรวบตัวแล้วที่อุดรธานี เพื่อนบ้านตาไวคุ้นหน้าเด็กในข่าวรีบแจ้งตำรวจจับ เจ้าตัวสารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่ได้นำมาขาย แค่มาให้ผู้ที่อยากเลี้ยงเด็ก อีกทั้งยังอ้างป่วยเป็นโรคประสาท

พ.ต.อ.อภิชาติ พฤติภาพไพบูลย์ ผกก.สภ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี พร้อม พ.ต.ท.ชูชัย สุวรรณศร สารวัตรสืบสวนสอบสวน สน.ชนะสงคราม กทม. นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังสามหมอ และ สน.ชนะสงคราม ร่วมจับกุมนางช้อน สีส่อง อายุ 45 ปี ช่วงสายวันนี้ (11 พ.ย.) ในเขตเทศบาลตำบลวังสามหมอ ตามหมายจับของศาลอาญาข้อหาปราศจากเหตุอันควร พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง เพื่อหากำไร เนื่องจากเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา นางปานทิพย์ อิสรากูร อายุ 37 ปี เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ว่า ลูกชายและลูกสาว คือ ด.ช.เอกภพ หรือน้องขนุน อิสรางกูร อายุ 6 ขวบ และ ด.ญ.ธงทอง หรือน้องส้ม อิสรางกูร อายุ 5 ขวบ ถูกลักตัวไปขณะพามาทำธุระที่ท้องสนามหลวง เขตพระนคร กทม. และมีการเผยแพร่ภาพของเด็กทั้งสองตามสื่อต่าง ๆ กระทั่งนายประสาน อ่อนคำหล้า อายุ 54 ปี อาสาสมัครผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงาน ต.บะยาว อ.วังสามหมอ เห็นเด็กทั้งสองอยู่ข้างบ้านของตัวเองที่นางช้อน มาพักอาศัยอยู่ จึงประสานให้ตำรวจในพื้นที่มาตรวจสอบและประสานไปยัง กทม.ก่อนเข้าจับกุมนางช้อน

นางช้อน สารภาพว่า ลักตัวเด็กมาจริง และเคยลักตัวเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ มาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน จากสนามหลวง โดยนำมาให้สองสามีภรรยาคู่หนึ่งอยู่ที่ จ.อุดรธานี เลี้ยงดูอุปการะเมื่อปลายปี 2550 นอกจากนี้ ยังลักพาตัวเด็กหญิงอีฟ อายุ 5 ขวบ มาพร้อมกับลูกของนางปานทิพย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติทะเบียนราษฎร์ ทราบว่าน้องอี๊ฟ มีชื่อจริงว่า ด.ญ.นฤภร สารพูนทรัพย์ เกิดเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2547 บิดาชื่อนายเศกสิษฐ์ สารพูนทรัพย์ อายุ 39 ปี มารดาชื่อนางสุภพิชา สารพูนทรัพย์ อายุ 34 ปี อยู่ที่ ซ.คู้บอน 27 แยก 35 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ล่าสุดนางปานทิพย์ เดินทางมารับลูกทั้งสองที่ สภ.วังสามหมอ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางความดีใจอย่างมาก

พ.ต.ต.บุญลือ กล่าวว่า นางช้อน ปฏิเสธเรื่องลักพาตัวเด็กมาขาย ซึ่งการสืบสวนสอบสวนทราบมาว่าหลายปีที่ผ่านมา นางช้อน มีพฤติกรรมนำเด็กมาให้ผู้ที่ต้องการเลี้ยง แต่ยังไม่ทราบจุดประสงค์แน่ชัด เพราะบางรายให้ราคา 5,000 บาท ซึ่งน่าจะเป็นพฤติกรรมที่ลักเด็กมาขาย นอกจากนี้ ยังพบว่านางช้อน เข้าไปขโมยใบแจ้งเกิดของเด็กจากโรงพยาบาลหลายแห่ง และแก้ไขเลขประจำตัวกับชื่อบิดา-มารดา เช่น กรณีน้องอี๊ฟ ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น ด.ญ.เพชรัตน์ สารพูนทรัพย์ แล้วไปบอกชาวบ้านว่าเป็นลูกติดจากสามี ส่วนที่นางช้อน อ้างว่าเป็นโรคประสาทต้องกินยาเป็นประจำนั้น จะต้องให้แพทย์ตรวจสอบอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook