''โรแลนด์''กังวลรอ มท.1 ลงนาม

''โรแลนด์''กังวลรอ มท.1 ลงนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อนุมัติได้สัญชาติไทยเกรงว่ามีการยุบสภา ส.ส.กีฬาเชิดชูเกียรติ

ตามที่ เดลินิวส์ ได้เสนอข่าวของนายโรแลนด์ เฮอร์มเซ่น อดีตนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย วัย 62 ปี สัญชาติอินโดนีเซีย แต่มีแม่เป็นคนไทย ซึ่งได้ยื่นขอแปลงสัญชาติมาเป็นสัญชาติไทย อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับได้รับความร่วมมือจากฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาด้วยดีนั้น ล่าสุด เมื่อ 11 พ.ย. ที่ห้องประชุม 3101 อาคารรัฐสภา 3 นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เป็นประธาน มอบใบประกาศเกียรติคุณ ให้กับนายโรแลนด์ เฮอร์มเซ่น ในฐานะอดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ที่ได้สร้างคุณงามความดีและชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาในอดีต

นายนิโรธ กล่าวว่า ทาง กมธ.ท่องเที่ยวและกีฬา เห็นว่านายโรแลนด์ เป็นผู้ที่สร้างคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติและสมควรที่จะได้รับการยกย่องและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักกีฬาทุกคน เราในฐานะคนในวงการกีฬาก็ต้องทำงานในเชิงที่สร้างสรรค์และอยากแสดงให้เห็นว่าคนกีฬาไม่เคยทอดทิ้งคนกีฬาด้วยกัน ส่วนกรณีที่ นายโรแลนด์ ได้ยื่นขอแปลงสัญชาติมาเป็นไทยนั้น ขณะนี้ทุกอย่างก็กำลังเป็นไปด้วยดีทราบมาว่าทางกระทรวงมหาดไทย ก็กำลังเร่งดำเนินการอยู่ ซึ่งทาง กมธ. ก็จะประสานงานให้อย่างต่อเนื่อง คาดว่าอดีตนักตบลูกยางหนุ่มผู้นี้จะได้รับสัญชาติไทยภายในเดือน ธ.ค.นี้

ทางด้าน นายโรแลนด์ เฮอร์มเซ่น กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้เดินทางไปยื่นเอกสารที่กระทรวงมหาดไทย และทราบว่าขณะนี้เรื่องของตนพร้อมกับคนที่ขอแปลง สัญชาติอีก 16 ราย ได้ไปถึงมือนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย แล้วหากท่านได้ มีคำสั่งลงนามก็ถือว่าตนจะได้เป็นคนไทย อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว แต่สิ่งที่ยังกังวลก็คือกลัวว่าจะมีการยุบสภา ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงก็คงต้องรอไปอีกนานเพราะเรื่องจะต้องค้างคาอย่างแน่นอน

ผมก็ต้องลุ้นให้ รมว.มหาดไทย เซ็นคำสั่งให้เร็วที่สุด เพราะกลัวเรื่องการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองมาก หากไม่ได้ในปีนี้โอกาสก็คงจะริบหรี่เต็มทน เมื่อได้สัญชาติไทยแล้วผมก็ยังคงทำงานให้สมาคมวอลเลย์บอลฯ ต่อไป แต่สิ่งหนึ่งที่สบายใจก็คือทาง นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผอ.สพก. ได้เข้ามาช่วยเหลือเรื่องทุนการศึกษาของลูกสาวแล้ว ซึ่งผมก็ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือผมและครอบครัวมาโดยตลอด นายโรแลนด์ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook